Văn hóa - Du lịch

Sôi nổi lễ hội quảng diễn đường phố tại Festival Nghề truyền thống Huế

Ngọc Minh 30/04/2023 - 08:02

Chiều tối 29/4, diễn ra Lễ hội quảng diễn đường phố trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ 9 - năm 2023.

Theo Ban Tổ chức, quảng diễn đường phố là một hoạt động có ý nghĩa, góp phần khẳng định, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc. Đồng thời, quảng bá hình ảnh về quê hương và người dân xứ Huế với bạn bè trong nước và quốc tế.

quang-dien-duong-pho4.jpg
Tiết mục múa của Trường Trung cấp Văn hoá nghệ thuật tỉnh TT-Huế.

Lễ hội quảng diễn tại Festival Nghề truyền thống Huế - 2023 với sự tham gia của hàng trăm nghệ nhân, nghệ sĩ của các đoàn nghệ thuật biểu diễn qua các tuyến đường chính của thành phố Huế như: Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Chu Văn An, Nguyễn Thái Học, Bà Triệu, Hà Huy Tập...

Trong suốt lộ trình của quảng diễn cũng như tại các điểm diễn trên đường phố, các đoàn sẽ thay nhau trình diễn những tiết mục mang sắc màu văn hóa truyền thống của các làng nghề.

quang-dien-duong-pho2.jpg
quang-dien-duong-pho3.jpg
Các đoàn quảng diễn đường phố trên cầu Tràng Tiền.

Đặc biệt, tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023, lễ hội quảng diễn đường phố có sự tham gia của đoàn cà kheo đến từ vương quốc Bỉ. Đây là đoàn nghệ thuật đặc sắc từng tham gia nhiều kỳ Festival Huế trong những năm qua và tạo ấn tượng tốt với người dân Cố đô Huế và du khách.

Quảng diễn đường phố được tổ chức chiều tối 29/4 và 2/5 là một bữa đại tiệc về nghệ thuật diễn ra trên đường phố, thể hiện bằng những thứ ngôn ngữ không còn khoảng cách biên giới đem đến sự hài lòng cho người dân Huế và du khách trong những ngày lễ hội.

Một số hình ảnh tại lễ hội quảng diễn đường phố:

quang-dien-duong-pho2(1).jpg
quang-dien-duong-pho54.jpg
quang-dien-duong-pho.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi lễ hội quảng diễn đường phố tại Festival Nghề truyền thống Huế