Hà Nội từ chối đúc biểu tượng rùa vàng Hồ Gươm

An An| 13/05/2017 15:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội vừa có công văn gửi Công ty TNHH Á Châu, từ chối đề nghị đúc biểu tượng "thần Kim Quy” đặt tại bờ hồ Hoàn Kiếm.

Theo đó, Sở cho biết mục đích đúc biểu tượng rùa vàng Hồ Gươm thần Kim Quy là không phù hợp, vì biểu tượng của Thủ đô là hình ảnh Khuê Văn Các tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã được quy định tại điều 6 luật Thủ đô năm 2012.

Hà Nội từ chối đúc biểu tượng rùa vàng Hồ Gươm

Bác đề xuất đúc biểu tượng rùa vàng ở Hồ Gươm

Sở cũng nhấn mạnh việc tại đền Ngọc Sơn đang lưu giữ một phiên bản rùa hồ Gươm để phục vụ khách tham quan rất hiệu quả. Hơn nữa, Bảo tàng Thiên nhiên VN cũng đang xử lý kỹ thuật một tiêu bản rùa Hồ Gươm nữa, sau khi xử lý xong sẽ đưa về trưng bày tại đền để phục vụ du khách.

Sở VH-TT cho biết các sinh hoạt văn hóa tại Hồ Gươm trong thời gian gần đây đã góp phần vinh danh di tích quốc gia đặc biệt này. Việc chỉnh trang xây dựng trong khu vực này do đó cũng được nghiên cứu thận trọng và thực hiện đúng luật Di sản văn hóa. UBND Q.Hoàn Kiếm cũng đã hoàn thiện dự án đầu tư xây dựng cải tạo, chỉnh trang khu vực Hồ Gươm dựa trên góp ý của Cục Di sản văn hóa, Bộ VH-TT-DL.

Trước đó, ngày 28.3, Công ty TNHH Hữu Nghị Á Châu đã có văn bản gửi UBND thành phố, trong đó có đề nghị UBND thành phố chỉ đạo thực hiện dự án đúc biểu tượng rùa vàng Hồ Gươm thần Kim Quy và phối hợp lựa chọn vị trí đặt biểu tượng tại Hồ Gươm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội từ chối đúc biểu tượng rùa vàng Hồ Gươm