Sắc màu Nhật Bản 2018: Món quà du lịch đầu năm hấp dẫn

Minh Khang| 09/01/2018 20:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hấp dẫn về hình ảnh, phong phú về thông tin, đa dạng trong cách tiếp cận, series Sắc màu Nhật Bản 2018 do VTV và TBS phối hợp sản xuất hứa hẹn sẽ đưa quý vị khán giả đến những trải nghiệm độc đáo dịp đầu năm mới.

Năm thứ 3 lên sóng, Sắc màu Nhật Bản lấy Du lịch làm chủ đề chính cho 6 tập phát sóng. Trong suốt hành trình, khán giả sẽ lần lượt đi qua 5 tỉnh Chiba, Shizuoka, Oita, Nagasaki và Yamanashi. Ở mỗi nơi, khán giả sẽ khám phá những cảnh sắc thiên nhiên đẹp bậc nhất Nhật Bản, những công trình nhân tạo được xếp hạng hàng đầu thế giới như: Tượng đại Phật khắc đá lớn nhất Nhật Bản ở Chiba; Vùng trà có sản lượng số 1 Nhật Bản – Shizuoka; Cây cầu đá Yabakei dài nhất Nhật Bản ở Oita; Cảnh đẹp về đêm đẹp nhất Nhật Bản ở Nagasaki và cuối cùng là vùng Phú Sĩ Ngũ Hồ ở Yamanashi - nơi có cảnh sắc mùa thu lá đỏ độc nhất vô nhị dưới chân núi lửa - một danh thắng bậc nhất mà ai cũng mong muốn một lần được đến trong đời.

Bên cạnh vẻ đẹp vốn có của cảnh sắc thiên nhiên và các công trình nhân tạo được xếp hạng, Sắc màu Nhật Bản năm nay còn khai thác những yếu tố làm nổi bật sự độc đáo có một không hai của các địa danh. Đó là khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp được ê kíp ghi hình rất công phu ở Thánh địa tình yêu tại Shizuoka hay bên hồ Kawaguchi dưới chân núi Phú Sĩ ở Yamanashi; Khung cảnh cheo leo của mỏm Địa ngục ở Chiba hay hình ảnh công viên Huis Ten Bosch mang đậm nét văn hóa Hà Lan trên đất Nhật. Đây cũng là địa danh phản ánh sự giao lưu văn hóa, kinh tế sầm uất một thời ở vùng đất Nagasaki - nơi nhiều người chỉ biết đến là thành phố hứng chịu bom nguyên tử Mỹ năm 1945.

Sắc màu Nhật Bản 2018: Món quà du lịch đầu năm hấp dẫn

Nhân vật trải nghiệm chính của Sắc màu Nhật Bản năm nay là MC Lê Anh - giảng viên khoa Du lịch trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN - người đã từng hàng chục lần đến xứ Phù Tang. Với bề dày kinh nghiệm và vốn hiểu biết phong phú về nước Nhật, Lê Anh sẽ giúp khán giả Việt Nam cảm nhận sâu sắc, gần gũi về đất nước mặt trời mọc.

Đây là năm thứ 3 Sắc màu Nhật Bản được Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình TBS Nhật Bản phối hợp thực hiện. Tuy nhiên, ở mỗi mùa, chương trình lại có cách tiếp cận và tạo được dấu ấn riêng. Nếu trong năm 2016, seri này giới thiệu con người, cảnh quan Nhật Bản nói chung, năm 2017 tập trung vào chủ đề giao lưu ẩm thực Nhật - Việt thì năm nay Sắc màu Nhật Bản hứa hẹn sẽ là một hành trình du lịch thú vị, một món quà hấp dẫn đầu năm gửi đến khán giả Việt Nam.

Chương trình Sắc màu Nhật Bản cũng là một hoạt động nằm trong chuỗi chương trình chào mừng kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản.

Sắc màu Nhật Bản 2018 gồm 6 tập, mỗi tập 30 phút, dự kiến phát sóng vào 16h20 thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ 19/01/2018 trên kênh VTV3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắc màu Nhật Bản 2018: Món quà du lịch đầu năm hấp dẫn