Tòa tuyên án

Gây thương tích cho người thi hành công vụ

Ngọc Minh 13/03/2024 16:32

Ngày 13/3, TAND thành phố Huế (tỉnh TT-Huế) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích” đối với bị cáo Nguyễn Hữu Hùng (SN 1996, trú tại phường Phú Nhuận, thành phố Huế, tỉnh TT- Huế).

Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 4/10/2023, Công an phường Phú Nhuận, thành phố Huế nhận được tin báo tại nhà bà Nguyễn Thị Vy (SN 1961, địa chỉ 3/171 Phan Đình Phùng, phường Phú Nhuận, thành phố Huế) nghi có các đối tượng đang sử dụng trái phép chất ma túy.

z5245226824314_5f495c3a7fd2ccb188c4d04ea3bfcb84(1).jpg
Bị cáo Nguyễn Hữu Hùng tại phiên tòa sơ thẩm

Nhận được tin báo, Công an phường Phú Nhuận, thành phố Huế đã phân công và triển khai lực lượng gồm anh Trần Anh Tuấn - Trưởng Công an phường Phú Nhuận; anh Nguyễn Văn Tùng - Phó trưởng Công an phường; anh Lâm Quốc Đạt - Phó trưởng Công an phường; cùng nhiều cán bộ khác đang có mặt tại trụ sở làm việc và 4 bảo vệ dân phố đến nhà bà Nguyễn Thị Vy để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra hành chính theo quy định của pháp luật.

Khi đến nơi, tổ công tác đi vào kiểm tra thì phát hiện Nguyễn Hữu Hùng (là con trai bà Vy) cùng 3 người bạn của Hùng có biểu hiện đã sử dụng chất ma túy.

Khi nghe thông báo về việc Công an phường tiến hành kiểm tra hành chính, Hùng tỏ thái độ chống đối, không hợp tác và có lời nói thách thức lực lượng Công an.

Lực lượng chức năng yêu cầu Hùng cùng 3 người bạn về trụ sở Công an phường để tiến hành xét nghiệm chất ma túy, làm rõ nội dung và nhân thân, lai lịch.

Nghe vậy, 3 người bạn của Hùng đều chấp hành, riêng Hùng vẫn tiếp tục có những lời nói chửi bới, cử chỉ thách thức lực lượng Công an làm nhiệm vụ, đồng thời Hùng yêu cầu xét nghiệm chất ma túy đối với Hùng ngay tại nhà.

Qua xét nghiệm cho kết quả Hùng dương tính với chất ma túy. Lúc này, Hùng tiếp tục thách thức, không chấp hành việc ra Công an phường để làm việc rồi lấy cây kéo trong phòng bất ngờ tấn công tổ công tác khiến anh Nguyễn Văn Tùng và Trần Anh Tuấn bị rách da chảy máu.

Sau khi gây ra vụ việc, Hùng cầm cây kéo chạy ra khỏi phòng bỏ trốn.

Ba đối tượng là bạn của Hùng qua xét nghiệm tại Công an phường Phú Nhuận, thành phố Huế đều cho kết quả dương tính với chất ma túy, Công an phường Phú Nhuận đã lập biên bản để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bị cáo Hùng là người có nhân thân xấu, đã nhiều lần bị xử phạt hành chính và phạt tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, cũng như lời khai của bị cáo tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hùng 1 năm 3 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gây thương tích cho người thi hành công vụ