Thể thao

Đoàn thể thao Việt Nam không thể gây bất ngờ ở những môn thế mạnh

Minh Anh 01/10/2023 - 22:40

Trong ngày 1/10, đoàn thể thao Việt Nam tại Asiad 19 đã không thành công khi chỉ mang về một tấm huy chương bạc trong khi nhiều môn thế mạnh của chúng ta diễn ra ở phần thi chung kết.

Đoàn thể thao Việt Nam được đặt kỳ vọng sẽ có huy chương ở các bộ môn thế mạnh như đấu vật, điền kinh và cờ tướng. Dù đã rất cố gắng nhưng các vận động viên đã không thể tạo ra bất ngờ trước các đối thủ mạnh.

Bắn súng ra quân đầu tiên với thành tích không mấy khả quan: Lê Nghĩa đứng vị trí 35, Nguyễn Hoàng Điệp vị trí 29 không vượt qua vòng loại Trap cá nhân nam. Hoàng Thị Tuất vị trí 20, Nguyễn Thị Tuyết Mai vị trí 24 cũng không thể vào chung kết Trap cá nhân nữ.

hinh-anh-01-10-2023-luc-22.15.jpeg
Cờ tướng mang về huy chương duy nhất cho Việt Nam khi điền kinh hay cử tạ không thể tạo ra bất ngờ ở ngày thi đấu thứ tám.

Các nội dung đồng đội Việt Nam cũng không đạt thành tích hôm nay. Như vậy, bắn súng Việt Nam đã kết thúc Asiad với thành tích 1 huy chương vàng, 1 bạc và 1 đồng, tốt nhất trong số các bộ môn.

Ở môn cử tạ, Việt Nam có hai VĐV tranh tài nội dung 61kg nam. Tuy nhiên, Trịnh Văn Vinh đạt tổng cử 292kg, đứng thứ sáu, còn Nguyễn Trần Anh Tuấn đạt 294kg, đứng thứ bảy, đều không thể cạnh tranh huy chương.

Chung kết hạng 67kg, sau khi đạt 130kg cử đẩy, Trần Minh Trí không thi đấu nội dung cử giật nên không được công nhận kết quả.

Một tấm huy chương bạc đã đến vào thời điểm cuối ngày, khi Việt Nam thua trắng Trung Quốc 0-6 ở chung kết nội dung cờ tiêu chuẩn đồng đội hỗn hợp môn cờ tướng.

Đây là kết quả được nhiều người dự đoán từ trước bởi nước chủ nhà tỏ ra quá mạnh ở môn này. Kết quả cụ thể: Lại Lý Huynh (hậu) thua Triệu Hâm Hâm, Nguyễn Thành Bảo (tiên) thua Uông Dương và Nguyễn Hoàng Yến (hậu) thua Vương Lâm Na.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn thể thao Việt Nam không thể gây bất ngờ ở những môn thế mạnh