Đem niềm vui, tiếng cười đến với vùng biên xứ Thanh

Thanh Phương| 01/01/2023 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mùa đông đã đến với vùng biên xứ Thanh, với không khí khô hanh, lạnh lẽo khiến cho da thịt nứt nẻ…Chúng tôi, phóng viên thuộc Văn phòng Báo Công lý tại Thanh Hóa đã cùng với các nhà tài trợ đem những niềm vui nho nhỏ đến với các em bé nơi đây.

Với mong muốn mang hơi ấm cho các em học sinh vùng biên giới, Văn phòng Thường trú Báo Công lý tại Thanh Hóa đã kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp hơn 600 áo ấm (trị giá hơn 40 triệu đồng) để trao tặng các em nhỏ nơi vùng cao, biên giới trong những ngày đầu năm mới.

Yên Thắng là một xã giáp biên của huyện Lang Chánh. Cuộc sống đồng bào nơi đây còn gặp vô vàn khó khăn, vất vả. Vì vậy, nhiều gia đình cũng chưa đủ khả năng để mua sắm quần áo, đồ dùng cho các con ăn học.

Nhận thấy bàn ghế tại Trường tiểu học Yên Khương bị hư hỏng nghiêm trọng, cong, vênh hoặc thủng những mảng lớn, Văn phòng Báo Công lý đã kêu gọi, tài trợ cho nhà trường hơn 30 triệu đồng để sửa toàn bộ bàn ghế cho học sinh.

Thầy Nguyễn Văn Nhân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Khương cảm ơn Báo Công lý đã quan tâm, giúp đỡ, trao kinh phí và sách tới các thầy cô và học sinh và cho biết, sự giúp đỡ này góp phần vơi đi khó khăn, thiếu thốn cả về vật chất và tinh thần cho thầy và trò nơi “phên giậu” xứ Thanh.

Trao áo ấm cho học sinh Trường Tiểu học Yên Khương

Tại Trường tiểu học Văn Nho, huyện Bá Thước, đoàn công tác của chương trình “Sách cho trẻ em vùng cao” đã trao 400 đầu sách, đều là sách do nhà báo Phạm Thanh Phương chắp bút.

Trong chuyến đi này, nhà báo Xuân Hùng và những người bạn cũng đã trao 30 suất học bổng, mỗi suất 500 nghìn đồng cho học sinh nghèo vượt khó. Hy vọng với phần quà này, các em có thể mua quần áo, sách giáo khoa, đồ dùng học tập… để vững bước tới trường.

Trong cái không khí se se lạnh của những ngày cuối năm, Văn phòng Báo Công lý tại Thanh Hóa đã đồng hành cùng Phòng khám nhi Tùng Anh, Đoàn thanh niên Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cùng với chính quyền địa phương tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình lớp học điểm trường Mầm non khu bản Tráng (thuộc Trường Mầm non xã Yên Thắng, huyện Lang Chánh).

Các nhà hảo tâm còn trao tặng cho cho điểm trường Mầm non khu bản Tráng áo ấm mùa đông, bộ đồ chơi, ghế, nước yến nhằm giúp cô và trò nhà trường có điều kiện học tập tốt hơn.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lang Chánh cảm ơn Báo Công lý, Phòng khám nhi Tùng Anh, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ sự phát triển giáo dục của huyện Lang Chánh.

Cô Lê Thị Phượng – Hiệu trưởng Trường Mầm non Yên Thắng cảm động cho biết đây thật sự là món quà rất ý nghĩa và cảm ơn đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm.

Trẻ em vùng cao xứ Thanh còn nhiều thiếu thốn về vật chất

Trong hành trình trở về, chúng tôi mang theo những tiếng cười giòn tan của những đứa trẻ “ăn chưa no, lo chưa tới” và thầm nghĩ - những hạt giống tâm hồn được chăm bẵm, tưới tắm, được theo đuổi giấc mơ học hành sẽ trưởng thành quay lại xây dựng quê hương, đưa vùng biên xứ Thanh này ngày càng đổi mới, ấm no, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đem niềm vui, tiếng cười đến với vùng biên xứ Thanh