Sếp Nokia xác nhận ra mắt smartphone cuối năm 2016

Diệp Hân| 18/08/2016 11:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mike Wang, người đứng đầu đội ngũ kinh doanh của Nokia ở Trung Quốc đã xác nhận công ty có thể ra mắt 2 đến 4 thiết bị Android vào quý 4/2016.

Theo Wang, số lượng thiết bị này sẽ được phân chia ra giữa smartphone và tablet, điều này đánh dấu cột mốc trở lại với thị trường smartphone của Nokia, nhưng thay vì Windows Phone hãng sẽ tập trung vào Android.

Sếp Nokia xác nhận ra mắt smartphone cuối năm 2016

Nokia đã sẵn sàng ra mắt smartphone mới vào cuối 2016 hoặc đầu 2017

Dẫu vậy, trong khi công ty hy vọng ra mắt thiết bị trước khi kết thúc năm 2016 thì có thể điều này sẽ được đẩy sang đầu năm 2017 tùy thuộc vào các hoạt động thử nghiệm và phát triển. HMD, công ty Phần Lan được cấp phép sử dụng thương hiệu Nokia sẽ là nhà thiết kế ra thiết bị cầm tay mới của Nokia, trong khi Foxconn chịu trách nhiệm sản xuất.

Nokia không chia sẻ bất kỳ thông tin chi tiết về các thông số kỹ thuật của smartphone và tablet sắp tới, cũng như mục tiêu giá bán dành cho các sản phẩm. Tuy nhiên, một tin đồn trước đó cho thấy Nokia đang có kế hoạch ra mắt 2 smartphone cao cấp chạy Android 7.0 Nougat.

Trong đó một sản phẩm trang bị màn hình OLED 5,2 inch độ phân giải QHD, chip Snapdragon 820, camera 22,6 MP và khả năng chống thấm nước và chống bụi.

Cùng với smartphone cao cấp, HMD dự kiến sẽ ra mắt 2 điện thoại tính năng mới sử dụng thương hiệu Nokia trong 6 tháng tới. Trước đó, Nokia đã hoàn tất mua lại Withings với giá 191 triệu USD, mở ra con đường cho hãng gia nhập thị trường thiết bị đeo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sếp Nokia xác nhận ra mắt smartphone cuối năm 2016