Công nghệ

Apple và Nokia đạt thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế lâu dài

Thục Anh (TH) 03/07/2023 - 14:20

Thỏa thuận cho phép Apple sử dụng công nghệ của Nokia trong các sản phẩm của mình, bao gồm các phát minh của Nokia về mạng 5G và các công nghệ khác.

Theo AppleInsider, Chủ tịch Nokia Technologies Jenni Lukander cho biết trong một tuyên bố rằng, công ty rất vui mừng đã ký kết một thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế dài hạn của Apple trên cơ sở hữu nghị. "Thỏa thuận phản ánh sức mạnh của danh mục bằng sáng chế của Nokia, các khoản đầu tư kéo dài hàng thập kỷ vào R&D (nghiên cứu và phát triển) và những đóng góp cho các tiêu chuẩn di động, cũng như các công nghệ khác", bà Jenni Lukander nói.

thoa-thuan-giup-hai-cong-ty-khong-tiep-tuc-loi-nhau-ra-toa.jpg
Thỏa thuận giúp hai công ty không tiếp tục lôi nhau ra tòa

Nokia dự kiến sẽ ghi nhận doanh thu liên quan đến thỏa thuận từ tháng 1/2024 và công ty cho biết, thỏa thuận này phù hợp với triển vọng dài hạn của công ty. Chủ tịch Nokia Technologies, Jenni Lukader cho biết, thỏa thuận phản ánh sức mạnh của danh mục bằng sáng chế của Nokia, các khoản đầu tư kéo dài hàng thập kỷ vào nghiên cứu và phát triển, và những đóng góp cho các tiêu chuẩn di động và các công nghệ khác.

Thỏa thuận cấp phép trước đó giữa Apple và Nokia đã được công bố vào tháng 5/2017. Trước khi được Microsoft mua lại, Nokia đã đệ trình một số vụ kiện chống lại Apple từ năm 2009 đến 2010 với cáo buộc công ty vi phạm bằng sáng chế bao gồm GSM, hệ thống camera phụ và đầu vào cảm ứng - vốn là các tính năng chính của iPhone và iPad. Apple đã trả đũa bằng một đơn kiện tuyên bố Nokia vi phạm 13 bằng sáng chế. Để kết thúc cuộc chiến pháp lý đó, cả hai đã ký một hợp đồng vào năm 2011.

Nokia có trụ sở tại Phần Lan và là một trong những nhà cung cấp 5G chính trên thế giới, thế hệ công nghệ băng thông rộng mới nhất, cùng với Ericsson của Thụy Điển, Huawei của Trung Quốc và Samsung của Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple và Nokia đạt thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế lâu dài