Những smartphone tốt và tệ nhất dưới triều đại Nokia

Kiên Trung| 08/04/2015 11:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù không phổ biến như các điện thoại tính năng, nhưng smartphone của Nokia vẫn được đánh giá cao trong ngành công nghiệp nhờ sự nổi tiếng của thương hiệu. Bên cạnh những sản phẩm thành công, công ty cũng không thiếu những sản phẩm gây thất vọng.

Dưới đây là những sản phẩm smartphone tốt và tệ nhất mà Nokia từng tung ra thị trường trước khi rơi vào tay Microsoft cách đây 1 năm mà trang PhoneArena đưa ra.

Những smartphone tốt và tệ nhất dưới triều đại Nokia

Những sản phẩm tệ nhất

1. Nokia Lumia 510

Phát hành vào cuối năm 2012, smartphone giá rẻ Lumia 510 không gây ấn tượng, mà nguyên nhân là do thông số kỹ thuật đáng thất vọng, gồm RAM 256MB, bộ nhớ trong 4GB và thiếu khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD. Có một điều hơi lạ, là sau đó Microsoft lại xếp sản phẩm vào phân khúc sản phẩm “tầm trung”.

2. Nokia C6

Ngoài việc hỗ trợ Adobe Flash Lite, chiếc điện thoại dựa trên nền tảng Symbian này thực sự là một điều thất vọng. Không chỉ khá dày, máy còn trang bị công nghệ màn hình cảm ứng điện trở, không phải là lựa chọn phù hợp cho smartphone như màn hình cảm ứng điện dung.

3. Nokia 6790 Surge

Nhìn bề ngoài, kiểu dáng kỳ lạ của 6790 Surge chạy Symbian ra mắt vào năm 2009 khiến người dùng rất lạ lẫm, nhưng thật sự rất khó dùng khi chạm vào nó.

Những smartphone tốt và tệ nhất dưới triều đại Nokia

4. Nokia E6

Mặc dù thiết kế của máy không phải là xấu, nhưng nó thất bại vì thiếu đi những tính năng thiết yếu để tỏa sáng trong con mắt mọi người. Một điểm trừ là máy ảnh trên sản phẩm chụp không đẹp, thiếu tính năng tự động lấy nét và chạy trên nền tảng Symbian Anna không được đánh giá cao.

5. Nokia X7

Sử dụng một phần mềm khá lạc hậu, dẫn đến sự suy giảm không thể tránh khỏi liên quan đến hiệu suất tổng thể của điện thoại. Không chỉ có vậy, camera cố định tiêu cự (không zoom số được), độ phân giải màn hình kém… nhìn chung đó là những sự thất vọng đối với sản phẩm này.

6. Nokia 5250

Mặc dù có giá phải chăng, nhưng đó lại là sự thất bại của Nokia trên thị trường smartphone khi thiếu khả năng Wi-Fi, 3G và GPS, những tiêu chuẩn không thể không có đối với một smartphone. Bên cạnh đó, bộ nhớ trong thấp khiến nó là một thảm họa đối với công ty Phần Lan.

7. Nokia X

Chiếc điện thoại chạy Android đầu tiên của Nokia thực sự gây thất vọng kinh khủng khi camera phía sau không có đèn flash, thiếu camera trước và nhiều điều khác. Chính vì vậy, đến nay Nokia X vẫn đang thấp thỏm chờ ngày biến khỏi thị trường.

Những smartphone tốt và tệ nhất dưới triều đại Nokia

Những sản phẩm tốt nhất

1. Nokia N900

Đây là sản phẩm rất đáng chú ý của Nokia được phát hành vào năm 2009 khi trang bị màn hình lớn, tối ưu cho khả năng đa nhiệm. Máy cũng có chất lượng cuộc gọi hoàn hảo, trình duyệt có hỗ trợ flash và chạy trên nền tảng Maemo 5 (dựa trên Linux) thiết kế tối ưu cho công việc.

2. Nokia Lumia 920

Đây là một trong những thiết bị Windows Phone được đánh giá cao nhờ camera tốt (chụp ảnh thiếu sáng, chế độ ổn định hình ảnh quang học và nhiều đặc tính khác mà các cameraphone cần trang bị).

3. Nokia Lumia 720

Sản phẩm được ra mắt trong năm 2013 có thiết kế hấp dẫn, camera có chất lượng tốt và đáng chú ý nhất đó chính là âm thanh trên máy được đánh giá khá cao.

Những smartphone tốt và tệ nhất dưới triều đại Nokia

4. Nokia Lumia 1520

Chiếc smartphone màn hình lớn đến 6 inch này được trang bị những thông số kỹ thuật rất cao ở thời điểm ra mắt, như bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 800, RAM 2GB, camera 20 chấm ở phía sau và pin dung lượng lên đến 3400mAh, biến nó trở thành một trong những điện thoại Windows Phone chạy nhất thuộc phân khúc cao cấp.

5. Nokia E90 Communicator

Thiết bị này được ra mắt vào năm 2007, mang đến bàn phím QWERTY kích thước đầy đủ, trông giống như một chiếc máy tính xách tay siêu di động. Máy cũng đi kèm pin lớn, màn hình khủng có thể làm việc cả ngày, và là một trong những thiết bị đầy đủ chức năng nhất ở thời điểm ra mắt.

6. Nokia N82

Trang bị ống kính Carl Zeiss ở mặt sau giúp N82 trở thành một trong những smartphone chạy Symbian ấn tượng nhất về khả năng chụp ảnh. Chiến binh này dường như không có bất kỳ sai sót nào, ngoại trừ bàn phím có thể hơi khó chịu cho người mới làm quen.

Phía sau máy tích hợp đèn flash Xenon mạnh mẽ cùng phím chụp chuyên dụng, giúp các nhiếp ảnh gia có thể xem là lựa chọn đồng hành bên người mỗi khi không muốn cầm chiếc máy ảnh chuyên dụng trông khá là cồng kềnh.

Những smartphone tốt và tệ nhất dưới triều đại Nokia

7. Nokia N95

Nokia N95 là một trong những chiếc smartphone tiên tiến và phức tạp nhất tại thời điểm ra mắt, và đây được xem là ví dụ hoàn hảo nhất cho thời kỳ hoàng kim của Nokia.

Thiết bị có thiết kế trượt này trang bị camera 5 chấm ở mặt sau, loa tốt, kết nối Bluetooth 2.0 EDR cộng với khả năng Wi-Fi, GPS, jack cắm audio 3,5 mm và cổng mini USB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những smartphone tốt và tệ nhất dưới triều đại Nokia