Nokia sẽ chỉ phát triển trợ lý kỹ thuật số MIKA cho nhà mạng

Diệp Hân| 29/01/2017 19:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nokia không có kế hoạch cạnh tranh với các công ty công nghệ khác để giành vị trí trong thị trường trợ lý kỹ thuật số như Microsoft Cortana hay Google Assistant.

Trợ lý kỹ thuật số rõ ràng là một trong những công nghệ được các công ty công nghệ quan tâm trong thời gian qua với sự xuất hiện của những ông lớn trong làng công nghệ. Nokia được cho là sẽ tham gia cuộc chiến với một giải pháp ‘cây nhà lá vườn’, tuy nhiên công ty không có kế hoạch cạnh tranh với những công ty khác để thành lập một vị trí trong thị trường tiêu dùng mà trợ lý ảo được tùy biến cho các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông.

Nokia sẽ chỉ phát triển trợ lý kỹ thuật số MIKA cho nhà mạng

Trợ lý kỹ thuật số MIKA của Nokia được phát triển dành cho các nhà mạng

Hệ thống trợ lý kỹ thuật số MIKA của Nokia được thiết kế theo một cách giúp các kỹ sư tiết kiệm thời gian và nguồn lực bằng cách làm cho các thông tin quan trọng có sẵn thông qua giao thức tương tác âm thanh, được Nokia cung cấp dựa trên dịch vụ nhận thức AVA và có thể truy cập đến các nhà mạng thông qua web và nhà cung cấp viễn thông. Nó cũng cung cấp gợi ý nội dung tìm thấy từ các nhà mạng khác nhau, với sự giúp đỡ của rất nhiều tài liệu quan trọng và nguồn dữ liệu có sẵn.

Công ty công nghệ Phần Lan nêu rõ: “MIKA kết hợp trí thông minh mở rộng với máy học tự động để cung cấp khả năng truy cập đến một loạt các công cụ, tài liệu và nguồn dữ liệu. Chúng bao gồm các thư viện kiến thức Nokia AVA, một kho lưu trữ từ các dự án của Nokia trên toàn thế giới. Sử dụng thư viện kiến thức MIKA có thể cung cấp các khuyến nghị dựa trên các vấn đề từ các mạng di động. MIKA có sẵn thông qua một giao diện web và nhà cung cấp viễn thông để các kỹ sư có thể gõ vào hiểu biết của mình, bất cứ nơi nào họ đang có”.

Người đứng đầu dịch vụ toàn cầu của Nokia, Igor Leprince giải thích: “Tìm được thông tin chính xác là một thách thức dành cho các kỹ sư viễn thông có nhiệm vụ thúc đẩy chất lượng mạng. MIKA dựa vào sức mạnh nền tảng Nokia AVA để cung cấp câu trả lời nhanh và chính xác mà không cần mất thời gian cho các công cụ tìm kiếm vốn không mang lại kết quả. MIKA được tùy chỉnh để hỗ trợ các nhu cầu cụ thể của viễn thông và có thể cung cấp các khuyến nghị dựa trên trải nghiệm dựa vào các nhà mạng trên toàn thế giới”.

Điều quan trọng cần lưu ý, bộ phận mạng của Nokia hoạt động trên các công nghệ như 5G, vạn vật kết nối và không phải là thương hiệu Nokia được cấp phép dành cho HMD Global.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nokia sẽ chỉ phát triển trợ lý kỹ thuật số MIKA cho nhà mạng