Cơ hội có còn cho U19 Việt Nam?

Mạnh Nguyễn| 11/10/2014 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản sẽ diễn ra trong lượt đấu vòng bảng giải U19 Châu Á.

Nếu U19 Việt Nam để thua Hàn Quốc 0-6 trong trận mở màn thì U19 Nhật Bản cũng bất ngờ khi bị U19 Trung Quốc giành trọn 3 điểm bằng trận thua 1-2, mặc dù trước đó đội tuyển Nhật Bản luôn được đánh giá cao hơn.

Cả hai đội đang cùng có 0 điểm và nếu đội nào thua trong trận đấu này sẽ không có cửa đi tiếp vào vòng trong.

U19 Nhật Bản là đội mạnh, điều đó không phải bàn cãi. Trận thua U19 Trung Quốc khiến cổ động viên Nhật Bản giận dữ, chính vì vậy, họ rất quyết tâm chiến thắng trong trận tiếp theo: trận gặp U19 Việt Nam.

Cơ hội có còn cho U19 Việt Nam?

Đội tuyển U19 Nhật Bản

Thật đáng tiếc là trong tất cả các trận giao đấu bóng đá giữa Việt Nam và Nhật Bản, chúng ta đều ra về tay trắng. Năm 2004 tham dự vòng chung kết giải U19 châu Á, U19 của chúng ta thua U19 Nhật Bản 0-1. Cũng tại vòng chung kết U19 diễn ra ở Trung Quốc năm 2010, U19 Việt Nam tiếp tục để thua với tỷ số 0-4.

Rõ ràng cơ hội cho một ngoại lệ dường như rất khó xảy ra trong trận đấu chiều nay.

Nhận xét một cách khách quan, U19 Nhật Bản là một đội bóng rất mạnh, thể lực và kỹ thuật thi đấu nổi trội hơn hẳn các cầu thủ U19 Việt Nam. Trong đội hình của Nhật Bản có hai tiền đạo như những “sát thủ” ghi bàn là Takumi Minamino và Onaiu Ado, cầu thủ da màu hiện đang chơi cho CLB Jef United Chiba ở J-League 2.

HLV U19 Nhật Bản Suzuki Masakazu từng phát biểu trong buổi họp báo trước vòng đấu: "Giải đấu này quan trọng với cả đội U19 Nhật Bản lẫn bóng đá Nhật Bản. Chúng tôi sẽ cố gắng dự giải U20 thế giới và các cầu thủ cần phải trải nghiệm và làm quen với áp lực". Đó cũng là lý do để U19 Nhật Bản bổ sung đến 14 gương mặt mới xuất sắc trong đội hình đi đến Myanmar lần này.

Xác định rõ mục tiêu đường dài, đồng nghĩa với việc U19 Nhật Bản bắt buộc phải thắng U19 Việt Nam thì mới có thể đi tiếp.

Cơ hội có còn cho U19 Việt Nam?

Công Phượng cùng đồng đội sẽ làm nên kỳ tích?

Trước một đối thủ quá mạnh, lại đang bị dồn vào thế chân tường, HLV Guillaume Graechen cho biết sẽ có sự thay đổi một loạt vị trí trong trận đấu chiều nay và thầy Giôm cũng hy vọng việc này sẽ giúp đem lại luồng không khí mới về tinh thần và thể lực cho U19 Việt Nam.

Trong buổi tập hôm qua, U19 Việt Nam cũng chỉ tập nhẹ và tập các miếng đánh chiến thuật. Thầy Giôm sẽ cho các học trò ra sân với sơ đồ 4-5-1 cùng sự thay đổi nhiều về tiền vệ và hậu vệ. Các tiền vệ sẽ chơi áp sát đối phương để hỗ trợ cho hàng phòng ngự. Minh Long hoặc Minh Toàn sẽ thay thế cho Văn Trường ở cầu môn; sát cánh cùng Tuấn Anh ở tuyến giữa là Thanh Hậu.

Với tuổi trẻ, nỗi buồn dường như qua mau khi trên sân tập chiều qua, các cầu thủ U19 Việt Nam đã xốc lại được tinh thần sẵn sàng cho một trận đấu mới.

Xét về mặt tổng thể, so với đội hình thi đấu ở VCK U19 trước đây, rõ ràng U19 Việt Nam năm nay đã tiến bộ hơn rất nhiều, nhưng vấn đề thể lực vẫn là bài toán đau đầu chưa có lời giải, đặc biệt sau khi chứng kiến trận đấu với U19 Hàn Quốc. Dường như các cầu thủ chỉ có thể đủ sức chơi hết hiệp một. Và liệu pháp tinh thần của Bầu Đức, của thầy Giôm cũng như hàng triệu con tim người hâm mộ đang dõi theo đội bóng có giúp các cầu thủ U19 có được 200% sức lực để thi đấu chiều nay hay không? Kết quả trận đấu sẽ là câu trả lời chính xác nhất.

Và người hâm mộ, như mọi khi, lại chờ đợi và hy vọng, dù rất mong manh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội có còn cho U19 Việt Nam?