Chuyện trinh tiết và những cô dâu bỏ trốn khỏi nhà chồng

Hoàng Nguyễn| 28/05/2014 14:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự việc cô dâu bỏ trốn khỏi nhà chồng xuất hiện trong thời gian gần đây khiến dư luận tỏ ý quan tâm. Ai cũng muốn biết nguyên nhân sâu xa của tình huống này.

1. Sự việc gần đây nhất khiến dư luận xôn xao là việc cô dâu Đ.T.M.V. (24 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM) bất ngờ mất tích bí ẩn ngay tại tiệc cưới. Chú rể Nguyễn Vũ Đăng (ngụ cùng huyện Bình Chánh) cho biết, ngày 18/5, hai người tổ chức tiệc cưới ở nhà hàng Phúc An Khang (quận 1, TP.HCM). Sau khi khách dự tiệc đã ra về chỉ còn hai bên gia đình thì chị V. đi thay đồ rồi mất tích từ đó.

Sau đó, anh Đăng được nhà hàng cho xem camera thì thấy vợ bỏ đi với một phụ nữ lạ mặt. Trước khi bỏ đi, chị V. đã mang theo số vàng nữ trang của hai gia đình tặng mừng gồm hơn một lượng vàng.

Tuy nhiên, 3 ngày sau chị V trở về, giải thích lý do bỏ trốn là vì “cảm thấy không hợp” với chú rể. Thế nhưng, theo những thông tin trước đó, một nguyên nhân khác dẫn đến việc cô dâu bỏ trốn là vì “sợ” bị mẹ chồng kiểm tra trinh tiết?

Trước nghi vấn này, bà Hồng (mẹ chú rể) đã hoàn toàn phủ nhận điều này. Kết cục, chú rể cho biết, tại buổi làm việc giữa các bên, cô dâu tỏ ý muốn trả vàng, đề nghị ly hônvà anh đã đồng ý.

co dau bo tron, co dau mat tich, kiem tra trinh tiet, co dau om vang bo tron, dam cuoi xon xao

Cô dâu V. và chú rể

2. Một sự việc cũng tương tự xảy ra vào đầu tháng giữa tháng 3/2012 tại thôn Phi Bình, xã Vĩnh Ninh, Vĩnh Lộc (Thanh Hóa). Tại lễ cưới, cô dâu Mai Thị Hương (21 tuổi) bỗng dưng biến mất trong ngày cưới mà không rõ nguyên nhân.

Sáng 18/3, đám cưới của Hương và chú rể Nguyễn Văn Hiếu (người Ninh Bình) diễn ra. Sau khoảng 30 phút đến nhà gái xin dâu, đại diện nhà trai xin được đón Hương về nhà. Tuy nhiên khi người thân vào trong gọi cô dâu ra thì không thấy cô đâu. Váy cưới, hoa cưới, nhẫn cưới vẫn còn trên giường. Ngỡ là cô dâu đang bận việc riêng, đại diện nhà gái quay ra bảo nhà trai ngồi chờ một lát.

Chờ hết trưa rồi sang chiều, vẫn không thấy cô dâu xuất hiện, điện thoại cũng không liên lạc được, người nhà hai họ mới đổ xô đi tìm. Lúc sau gia đình nhà trai đành ra về.

Tuy nhiên, hơn nửa tháng sau ngày cưới (ngày 4/4), cô dâu đã trở về nhà bố mẹ đẻ. Cô cho biết lý do bỏ trốn là vì… sợ đêm tân hôn. Giải thích với gia đình, Hương cho biết, cô chưa thực sự chuẩn bị tâm lý cho đời sống vợ chồng nên khi tổ chức đám cưới thì bị sốc. Thêm vào đó, cô lại nghe bạn bè kể khá nhiều về chuyện không hay chốn phòng the nên từ đó đâm ra sợ hãi.

co dau bo tron, co dau mat tich, kiem tra trinh tiet, co dau om vang bo tron, dam cuoi xon xao

Chú rể đã phải ra về sau khi cô dâu không xuất hiện

3. Vào khoảng cuối tháng 10/2012, người dân xã Thanh Đức, H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long bàn tán xôn xao chuyện chú rể đi hỏi vợ nhưng xài vàng giả bị phát hiện đã bỏ trốn trong ngày cưới xảy ra tại ấp Thanh Mỹ 2.

Vụ việc bắt đầu từ khoảng 10h sáng ngày 23/10, tại ấp Thanh Mỹ 2, xã Thanh Đức diễn ra đám cưới giữa chú rể là Phạm Hoàng Nghĩa, ngụ ấp An Lương, xã Phú Đức, H.Long Hồ và cô dâu Nguyễn Bé Thi.

Sau khi làm lễ trao nữ trang, cả hai bên cùng vào dự tiệc. Nhà gái kiểm tra số nữ trang tặng cô dâu gồm 1 sợi dây chuyền, 2 nhẫn, 1 bông tai... thì phát hiện toàn là vàng giả. Bị phát hiện, chú rể lặng lẽ thuê một xe ôm gần đó bỏ đi.

Ngay sau khi chú rể bỏ trốn thì cô dâu cũng “biến mất" theo khiến đình không liên lạc được. Tìm hiểu thông tin từ những người được nhà trai thuê đi rước dâu mới “tá hỏa" vì biết do trước đó Bé Thi "có quan hệ tình cảm với một cô gái khác" nên nhờ người đóng giả chú rể để làm đám cưới.

4. Theo lẽ thông thường, việc cô dâu bỏ trốn trước, trong và kể cả sau lễ cưới là chuyện cấm kị. Bởi lẽ, với văn hóa Á Đông, cưới hỏi là chuyện thiêng liêng của cả đời người, chỉ diễn ra một lần trong đời.

Cũng trong văn hóa Á Đông, chuyện trinh tiết của người con gái rất được coi trọng. Nó là thước đo đạo đức của người con gái trước khi về nhà chồng. Mặc dù hiện nay, quan niệm về hai chữ ‘trinh tiết’ có phần được ‘thoáng’ hơn. Tuy nhiên, nó vẫn còn nguyên một số giá trị làm thước đo đức tính, phẩm hạnh của người con gái.

Ở Việt Nam, chuyện cô dâu ‘mất tích’ trong ngày cưới không phải là chuyện hiếm nhưng nó xảy ra ít. Chính vì vậy, mỗi khi việc cô dâu bỏ trốn khỏi nhà chồng xảy ra, nó lại khiến dư luận bàn tán, xôn xao. Thậm chí, đằng sau sự việc này còn xuất hiện hàng loạt tin đồn khiến vụ việc càng thêm tính nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện trinh tiết và những cô dâu bỏ trốn khỏi nhà chồng