Chứng khoán bị bán tháo trên diện rộng

Trang Nhi| 18/04/2022 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Áp lực bán mạnh trên toàn thị trường đẩy thị trường tiếp đà giảm sâu, thị trường có hơn 100 mã chứng khoán đã giảm kịch sàn.

Tâm lý tiêu cực nối tiếp từ đợt giảm điểm tuần trước khiến thị trường chứng khoán tiếp tục lao dốc trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Chỉ số đại diện sàn HoSE có lúc đã rơi hơn 30 điểm nhưng hồi phục nhẹ. Vào lúc 13h30, VN-Index giao dịch quanh mốc 1.430 điểm (tức giảm hơn 28 điểm hay -1,92%), mức thấp nhất kể từ tháng 11/2021 đến nay.

chung-khoan-ban-thao.jpeg
Chứng khoán bị bán tháo trên diện rộng

Tương tự trên các sàn tại Hà Nội, HNX-Index lao dốc gần 14 điểm (-3,35%) về dưới 403 điểm hay như UPCoM-Index cũng rơi 2,36% để tuột mất mốc 110 điểm.

Toàn thị trường phủ bóng tiêu cực khi có tổng cộng 838 mã giảm giá, trong đó có 113 mã giảm kịch sàn. Ngược lại chỉ có 196 mã tăng điểm, chủ yếu thuộc nhóm thủy sản, dệt may, công nghệ.

Cổ phiếu đầu cơ vẫn trong trạng thái bán tháo mạnh mẽ. Toàn bộ 6 mã có thanh khoản thuộc FLC Group đều có thời điểm giảm hết biên độ, hiện vẫn có hơn 20 triệu cổ phiếu đang tranh bán sàn nhóm này.

Cổ phiếu họ Louis cũng lao dốc về giá sàn tại các mã TGG, BII, APG, SMT, LDP, AGM. Cổ phiếu họ Apec và DNP Corp cũng ngấp nghé tại giá sàn. Cổ phiếu họ Licogi hay Gelex cũng giảm phổ biến quanh mức hơn 5%.

Chứng khoán MB nhận thấy nhà đầu tư vẫn tìm kiếm cơ hội ở những nhóm cổ phiếu riêng lẻ. Do vậy việc tham chiếu vào chỉ số lúc này có thể bị nhiễu, nên hạn chế lướt sóng, không bình quân giá xuống và hạ tỷ trọng margin về mức an toàn.

Chứng khoán Đông Á cho rằng xu hướng điều chỉnh của thị trường có thể chưa kết thúc, rủi ro một số tài khoản sử dụng đòn bẩy ở mức cao phải bán ra để đảm bảo tỷ lệ ký quỹ.

Nhà đầu tư hạn chế sử dụng đòn bẩy, để dành sức mua chờ thị trường ổn định hơn. Việc giải ngân cho danh mục trung hạn có thể thực hiện với nhóm các cổ phiếu có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý I và nhóm cổ phiếu phòng thủ.

Thực tế, diễn biến bán tháo đã diễn ra liên tiếp kể từ đầu tháng 4 khi các thông tin tiêu cực về vụ bắt tạm giam Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết về hành vi thao túng chứng khoán và Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng về những ồn ào liên quan đến trái phiếu doanh nghiệp.

Trên các diễn đàn chứng khoán, nhiều nhà đầu tư cũng dần chán nản khi cổ phiếu liên tục dò đáy và tâm lý bi quan khi các tin đồn bất lợi về doanh nghiệp liên tiếp xuất hiện. Một số nhà đầu tư đã bắt đầu lo lắng về hoạt động bán giải chấp có thể xuất hiện dây chuyền nếu đà giảm còn tiếp diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán bị bán tháo trên diện rộng