Cổ phiếu bất động sản tiếp tục bị bán tháo

Minh Khang| 13/01/2022 15:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trạng thái "trắng bảng bên mua" tiếp tục lan rộng trong nhóm bất động sản và đầu cơ, kéo lùi VN-Index bất chấp đà tăng của nhóm ngân hàng.

Phiên hôm nay (13/1) tiếp tục là một phiên thất vọng với những nhà đầu tư đang cầm các mã cổ phiếu bất động sản và đầu cơ. Lực bán ồ ạt trên diện rộng khiến các mã chủ chốt nhóm này rơi vào trạng thái "trắng bảng bên mua" từ khi mở cửa. Khối lượng dư bán sàn tăng vọt thể hiện sự "hoảng loạn của đám đông". Nhiều nhà đầu tư quyết định đặt lệnh bán và hy vọng một "phép màu" có thể xảy ra, chấp nhận rủi ro bán đúng đáy trong cả trường hợp các mã này đảo chiều.

Tuy nhiên, thanh khoản sụt giảm mạnh cho thấy sự thận trọng của thị trường. Bất chấp đà giảm 20-30% từ mức đỉnh, dòng tiền vẫn quyết định đứng ngoài, không tham gia bắt đáy.

Các mã được chú ý trong nhóm bất động sản, như DIG, CEO, HQC, SCR, CII, ITA, QCG, NBB giảm kịch biên độ, dư bán sàn gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần khối lượng khớp lệnh. Các nhóm khác như Hoàng Huy (TCH, HHS), FLC cũng không nằm ngoài làn sóng này. Trong đó, thanh khoản các cổ phiếu liên quan tới FLC giảm đột ngột, còn mã dư bán sàn tới hơn 100 triệu cổ phiếu.

Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu ngân hàng tiếp tục giữ sắc xanh. BID có thêm 4,4%, CTG tăng 2,9%, VCB tăng 2,4%, MBB, ACB, TCB vượt tham chiếu. Tuy nhiên, khác với phiên hôm qua, lực đỡ của nhóm ngân hàng và bluechip không đủ để cản đà bán tháo của nhóm bất động sản.

Kết quả là VN-Index chốt phiên giảm hơn 14 điểm (0,96%), mất mốc 1.500 điểm. VN30-Index giảm khiêm tốn hơn nhờ lực đỡ của nhóm ngân hàng, mất 3,6 điểm xuống 1.526,4 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index giảm 2,7%, còn UPCOM-Index mất 1,33%.

Sắc đỏ chiếm ưu thế với 327 mã giảm trên HoSE, so với 146 mã tăng. Riêng nhóm VN30, 18/30 mã bluechip chốt phiên dưới tham chiếu.

Thanh khoản thị trường giảm nhẹ, còn hơn 30.800 tỷ đồng trên HoSE. Trong đó, các mã bluechip giao dịch hơn 13.200 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng với quy mô hơn 100 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cổ phiếu bất động sản tiếp tục bị bán tháo