Bất động sản phía Nam xuất hiện bán tháo, giảm giá

Trang Nhi| 11/09/2021 08:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo DKRA Việt Nam, trong tháng 8/2021, thị trường bất động sản tại TP HCM và các tỉnh giáp ranh xuất hiện tình trạng giảm giá bán, cắt lỗ do chịu áp lực từ lãi vay, trong khi thu nhập giảm mạnh vì dịch.

DKRA cho biết, trước ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh và lệnh giãn cách xã hội tại nhiều địa phương, nguồn cung và sức cầu thị trường bất động sản sụt giảm mạnh. Riêng ở phân khúc đất nền, trong tháng 8/2021 thị trường đất nền tại TP.HCM và các tỉnh giáp ranh chỉ có 1 dự án mở bán mới. Dự án này cung cấp ra thị trường 23 sản phẩm, tỷ lệ tiêu thụ đạt 26% (khoảng 6 sản phẩm).

dat-nen-ban-cat-lo.jpeg
Bất động sản phía Nam xuất hiện bán tháo, giảm giá.

Dù nhiều chủ đầu tư đưa ra các chính sách bán hàng hấp dẫn nhằm kích cầu thị trường nhưng tình hình sức cầu thị trường không có nhiều khởi sắc. Cùng với đó, thị trường thứ cấp kém sôi động, thanh khoản thị trường ở mức rất thấp do ảnh hưởng của dịch bệnh. Thị trường đã xuất hiện việc một số nhà đầu tư giảm giá, cắt lỗ, giảm một phần lợi nhuận để tạo thanh khoản, do chịu áp lực từ lãi vay. Theo DKRA, nếu tình hình dịch bệnh kéo dài và các tỉnh, thành tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16, rất có thể thị trường sẽ xuất hiện việc bán tháo, giảm giá BĐS trên diện rộng.

Tương tự, ở phân khúc nhà phố biệt thự tại TP. HCM cũng xuất hiện tình trạng giảm giá bán, cắt lỗ của một bộ phận khách hàng do chịu áp lực từ lãi vay, trong khi hiện nay các nguồn thu nhập bị giảm mạnh do tác động của dịch bệnh.

Theo số liệu thống kê trong tháng 8/2021 của DKRA Việt Nam, phân khúc nhà phố, biệt thự tại TP.HCM và các tỉnh giáp ranh khan hiếm nguồn cung mới. Nhiều dự án phải dời thời gian mở bán do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Dù các chủ đầu tư đã dần chuyển sang hình thức bán hàng, ráp căn online tuy nhiên vẫn không hiệu quả như hình thức bán hàng truyền thống. DKRA nhận dịnh, phân khúc thị trường này đang rơi vào trầm lắng. Tháng 8 cũng là tháng thứ 2 liên tiếp thị trường không ghi nhận nguồn cung mới mở bán.

Các phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng như biệt thự biển, nhà phố/shophouse biển cũng ghi nhận nguồn cung ảm đạm trong tháng vừa qua. Theo số liệu thống kê của DKRA, phân khúc biệt thự biển ghi nhận hai dự án mở bán, cung cấp ra thị trường 47 căn. Đây là mức thấp nhất từ đầu năm đến nay và chỉ bằng 26% tháng trước. Nguồn cung mới tập trung cục bộ ở hai địa phương Khánh Hòa và Phú Yên.

Hiện nay nhiều dự án ở khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuận đang trong giai đoạn truyền thông chuẩn bị. Dự kiến trong những tháng cuối năm nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, nguồn cung và sức cầu sẽ có sự hồi phục nhất định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản phía Nam xuất hiện bán tháo, giảm giá