Chủ tịch Quốc hội khóa XIV Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ nhậm chức

Thu Vân| 22/07/2016 09:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Như tin đã đưa, sáng nay (22/7), nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên của Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân tái đắc cử. Ngay sau đó, tân Chủ tịch Quốc hội đã tuyên thệ nhậm chức.

Lễ tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch Quốc hội bắt đầu vào lúc 8h25 phút dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng.

Trước quốc kỳ, Quốc hội và cử tri cả nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ:

Chủ tịch Quốc hội khóa XIV Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ nhậm chức

Chủ tịch Quốc hội khóa XIV Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ nhậm chức

"Dưới cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc, trước Quốc hội và đồng bào cử tri cả nước, tôi, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam. Nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó".

Phát biểu sau lễ tuyên thệ Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trân trọng cảm ơn Quốc hội đã tín nhiệm bầu vào chức vụ Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIV.

“Tôi trân trọng cảm ơn Quốc hội đã tín nhiệm bầu tôi giữ chức vụ Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIV. Với niềm vinh dự và trách nhiệm lớn lao trước đồng bào, cử tri cả nước, trên cương vị là người đứng đầu cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất, cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, tôi sẽ cùng với tập thể Ủy ban Thường vụ Quốc hội và tất cả các đại biểu Quốc hội khóa XIV phát huy truyền thống 70 năm vẻ vang của Quốc hội Việt Nam, thực hiện có hiệu quả các chức năng lập hiến, lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với toàn bộ hoạt động của Nhà nước theo đúng quy định của Hiến pháp và pháp luật", Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Đồng thời Chủ tịch Quốc hội cam kết: "Tôi sẽ cùng với các vị đại biểu Quốc hội phấn đấu tiếp tục đổi mới để nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội để Quốc hội ta thật sự là một Quốc hội đoàn kết, sáng tạo và hành động vì lợi ích của nhân dân, vì danh dự và lòng tự hào của dân tộc, vì sự phát triển bền vững của đất nước”.

Clip Chủ tịch Quốc hội khóa XIV Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ nhậm chức

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân sinh ngày 12/4/1954, quê Bến Tre. Trong quá trình công tác, bà Ngân từng kinh qua các chức vụ Giám đốc Sở Tài chính Bến Tre, Thứ trưởng Bộ Tài chính, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương, Thứ trưởng Thường trực Bộ Thương mại, Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội

Tháng 7/2011, bà Ngân được bầu làm Phó chủ tịch Quốc hội khóa XIII. Giữa năm 2013, bà được bầu bổ sung vào Bộ Chính trị khóa XI.

Tới tháng 1/2016, tại Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XII, bà Nguyễn Thị Kim Ngân được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, bà được bầu vào Bộ Chính trị.

Năm 2016, tạp chí Forbes đã bầu chọn bà Nguyễn Thị Kim Ngân là người đứng đầu trong danh sách 20 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam.

Bà Ngân có 4 tháng đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Quốc hội khóa XIII, từ tháng 3 tới tháng 7/2016. Trong thời gian này, bà đảm nhận cương vị Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội khóa XIV Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ nhậm chức