Không muốn mất tiền, người gửi tiền nên đến tận nơi thực hiện giao dịch

Lan Trần| 02/04/2018 22:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngân hàng Nhà nước khuyến nghị khách hàng gửi tiền nên đến tận nơi thực hiện giao dịch tại trụ sở các tổ chức tín dụng, nên thường xuyên kiểm tra, tra soát số dư tiền gửi.

Thời gian gần đây, xảy ra việc người tiêu dùng khiếu nại việc mất tiền trong một số tài khoản tiết kiệm. Điều này cho thấy lỗ hổng trong bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền.

Không muốn mất tiền, người gửi tiền nên đến tận nơi thực hiện giao dịch

NHNN khuyến nghị khách hàng gửi tiền nên đến tận nơi thực hiện giao dịch tại trụ sở các tổ chức tín dụng. Ảnh minh họa

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2018, trả lời câu hỏi của báo giới về giải pháp gì tăng cường quyền lợi người gửi tiền, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết hoạt động nhận tiền gửi tiết kiệm hay cho vay tổ chức tín dụng với khách hàng là hoạt động ngân hàng tuân theo văn bản pháp luật hướng dẫn đầy đủ.

NHNN có văn bản, quy định rõ về quy trình, trình tự, thủ tục nhận tiền gửi khách hàng, trong đó quy định rõ trách nhiệm các tổ chức tín dụng nhận tiền gửi là công khai minh bạch quy trình gửi tiết kiệm, đến hạn trả đủ lãi gốc cho người gửi, đặc biệt phải chịu trách nhiệm lỗi vi phạm để bị lợi dụng dẫn đến mất tiền do tổ chức mình gây ra. Hằng năm, NHNN luôn chỉ đạo các tổ chức tín dụng tăng cường kiểm tra,  kiểm soát nội bộ bảm đảm an toàn các hoạt động, trong đó có quy trình nhận tiền gửi.

“Với một số vụ mất tiền, NHNN đã có chỉ đạo các tổ chức tín dụng tích cực phối hợp với khách hàng, các cơ quan chức năng khác để đưa ra phương án xử lý bảo đảm quyền lợi, lợi ích hợp pháp người gửi tiền”, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nói.

Phó Thống đốc cũng nhấn mạnh: “NHNN cũng khuyến nghị khách hàng gửi tiền nên đến tận nơi thực hiện giao dịch tại trụ sở các tổ chức tín dụng, nên thường xuyên kiểm tra, tra soát số dư tiền gửi. Khi phát hiện dấu hiệu bất thường cần báo ngay cho  tổ chức tín dụng và các cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn việc lạm dụng chiếm đoạt tài sản của khách hàng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không muốn mất tiền, người gửi tiền nên đến tận nơi thực hiện giao dịch