In Out Tour đang lừa dối khách hàng?

PV| 29/07/2017 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một Tour Châu Âu hấp dẫn là mơ ước của biết bao người yêu thích du lịch. Song không ít du khách phải thất vọng và từ bỏ ước mơ bởi gặp phải những công ty du lịch làm ăn kiểu “tiền hậu bất nhất”.

Công ty TNHH du lịch In Out Tour (In Out Tour) có trụ sở tại 12A Vincom Center, Lê Thánh Tôn, quận 1, TP Hồ Chí Minh; Văn phòng tại Hà Nội là tầng 21, Capital Tower, 109 Trần Hưng Đạo.

Công ty được giới thiệu bởi những ngôn từ hoa mỹ, hút khách: “In Out Tour là công ty trẻ, năng động với đội ngũ nhân viên giỏi, nhiệt tình, đam mê nghề nghiệp được đào tạo kỹ càng, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch. In Out Tour tập trung phát triển thị trường Du lịch Châu Âu, mang đến những hành trình du lịch hấp dẫn”.

Thế nhưng mới đây, báo Công lý nhận được đơn tố cáo của bà Hà Thị Phương Thảo, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Hương Lúa về sự mập mờ thông tin, “treo đầu dê bán thịt chó” của In Out Tour khiến Tour Châu Âu của công ty phải hủy bỏ.

“Tiền hậu bất nhất”

Theo nội dung tố cáo của bà Hà Thị Phương Thảo, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Hương Lúa thì: “Trong tháng 7/2017, công ty Hương Lúa có dự định tổ chức một chuyến du lịch nước ngoài. Đơn vị lữ hành được giới thiệu là In Out Tour.

Hai bên công ty làm việc, trao đổi chủ yếu qua điện thoại, tin nhắn, thỏa thuận với các điều kiện: Bên đơn vị lữ hành sẽ tổ chức Tour cho khách hàng. Về phần vé máy bay, hai bên thống nhất đi vé máy bay hạng Thương gia, mỗi vé gần 2000 USD (đi ngày 14/7/2017). Tổng số tiền Tour gần 400 triệu đồng (bao gồm vé máy bay hạng Thương gia).

“In Out Tour báo giá cho đại diện công ty Hương Lúa, trong quá trình đàm luận, phía công ty lữ hành đại diện là bà Lê Minh Huyền, Trưởng phòng kinh doanh In Out Tour liên tục báo phải chuyển tiền để mua vé. Tin tưởng vào uy tín của In Out Tour, ngày 10/7/2017, công ty Hương Lúa đã chuyển gần 400 triệu đồng vào tài khoản của In Out Tour", nội dung đơn nêu.

 In Out Tour đang lừa dối khách hàng?

Ủy nhiệm chi của Công ty TNHH Thương mại Hương Lúa chuyển tiền cho In Out Tour

Tuy nhiên tới ngày 12/7/2017, In Out Tour không mua được vé máy bay hạng Thương gia và tự ý chuyển sang mua vé thường. In Out Tour hoàn toàn không thông báo cho đại diện công ty Hương Lúa về việc thay đổi hạng vé. Chỉ đến khi, tất cả các thủ tục đã được hoàn thiện, sát đến ngày đi, công ty Hương Lúa mới được bà Lê Minh Huyền thông báo số tiền gần 400 triệu đã được dùng để mua vé máy bay hạng thường.

Hai bên sau đó có trao đổi qua lại về nội dung trên, phía bên In Out Tour cho rằng đã xuất tiền mua vé, nếu khách không sử dụng thì sẽ mất số tiền trên, hoặc sẽ mất tiền để công ty "giúp" huỷ vé, hoặc sẽ mất tiền đặt tour nước ngoài với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng.

Ngày 12/7, sát ngày đi, bà Lê Minh Huyền, Trưởng phòng kinh doanh In Out Tour lại nhắn tin cho bà Phương Thảo: “Đã mua được vé thương gia ngày 13/7”.

Theo bà Huyền, hành trình ngày 13/7 không có gì thay đổi: Khách hàng vẫn đi hạng thương gia, khởi hành tại Hà Nội ngày 13/7. Giá vé vẫn giữ như cũ… Nhưng chỉ sau đó vài tiềng đồng hồ, khi chúng tôi nhất trí hành trình trên, trong lúc công ty tôi chuẩn bị lên đường, bà Huyền lại thông báo hết vé thương gia và…chỉ đi vé thường”.

Đẩy rủi ro cho khách hàng

Trong sự việc trên, phía bên khách hàng là Công ty Hương Lúa khẳng định có sự mập mờ, lừa dối trong quá trình làm việc của In Out Tour.

Đơn tố cáo viết: “In Out Tour đã cố tình không minh bạch ngay từ đầu. Họ đã không báo cho khách hàng về việc không mua được vé thương gia, chỉ mua được vé thường. Họ chỉ thông báo khi “mọi chuyện đã rồi”. Trong quá trình đàm phán, họ luôn mập mờ đối với khách hàng. Lúc họ nói thế này, lúc nói thế khác nhằm mục đích đẩy mọi thiệt hại cho khách. Cùng với đó, sự làm ăn không minh bạch đã làm hỏng kế hoạch của khách hàng. Chúng tôi cứ chuẩn bị lên đường lại phải dừng lại vì thông báo không mua được vé. Việc này gây sự bức xúc không hề nhỏ cho chuyến du lịch, lẽ ra sứ mệnh của họ phải làm cho khách hàng thực sự thoải mái”.

Sau khi bà Phương Thảo thông báo hủy Tour vì quá bức xúc với cung cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của In Out Tour nhưng In Out Tour vẫn nhất định không chuyển trả toàn bộ số tiền gần 400 triệu đồng cho công ty Hương Lúa với lý do khấu trừ hơn 60 triệu đồng tiền đặt Tour nước ngoài.

Trao đổi xung quanh nội dung đơn tố cáo của bà Hà Thị Phương Thảo, bà Lê Minh Huyền, Trưởng phòng kinh doanh In Out Tour thừa nhận có những thiếu sót trong quá trình thực hiện Tour đối với đoàn của công ty Hương Lúa. Tuy nhiên, bà Huyền cho rằng đó là do thông tin từ đại lý vé máy bay không rõ ràng dẫn đến sự “hiểu lầm” về hạng vé giữa bà và bà Thảo. Bà Huyền cho rằng: “Trong nội dung các tin nhắn bà Thảo nhắn cho bà không có tin nhắn nào nhấn mạnh yêu cầu phải đặt vé hạng thương gia cả”.

Lý giải cho nguyên nhân In Out Tour không chuyển trả toàn bộ số tiền gần 400 triệu của công ty Hương Lúa đã chuyển khoản cho In Out Tour trước đó mà bớt lại hơn 60 triệu đồng, bà Huyền khẳng định: “Đó là quy định của công ty. Do khách hàng hủy Tour sát ngày dự định khởi hành nên In Out Tour khấu trừ hơn 60 triệu đồng tiền đặt Tour nước ngoài là hợp lý”.

Các cơ quan chức năng cần vào cuộc

Ngay sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của bà Hà Thị Phương Thảo, phóng viên Báo Công lý đã tiến hành xác minh thông tin tại địa chỉ Văn phòng In Out Tour tại Hà Nội (tầng 21, Capital Tower, 109 Trần Hưng Đạo). Qua tìm hiểu thực tế, PV được biết văn phòng của In Out Tour tại Hà Nội vừa được thành lập chừng 02 tháng gồm 03 thành viên và chưa có biển hiệu văn phòng.

Đáng chú ý, khi PV đặt câu hỏi, những quy định về khấu trừ tiền đặt Tour nước ngoài khi khách hàng hủy Tour được quy định ở điều nào của hợp đồng thì bà Huyền tỏ ra bối rối: "Do khoảng cách địa lý khá xa nên giữa hai công ty không hề có hợp đồng thỏa thuận. Cũng không trao đổi thông tin qua Email, chị Thảo cũng không cho Email. Vì vậy, mọi thông tin trao đổi về Tour giữa hai công ty được thực hiện qua điện thoại và tin nhắn”.

Dư luận cho rằng, In Out Tour làm việc thiếu chuyên nghiệp và hoài nghi về sự “mập mờ” thiếu minh bạch trong nghĩa vụ Thuế Nhà nước của công ty. Một giao dịch với khách hàng trị giá gần 400 triệu đồng nhưng không có bất kỳ hợp đồng, thanh lý hợp đồng nào? Có lẽ qua sự việc này, cơ quan Thuế, Công an kinh tế cần phải vào cuộc, tiến hành kiểm tra, xác minh hoạt động của In Out Tour.

Hiện nay, bà Phương Thảo đã có đơn gửi Tổng cục Du lịch; UBND TP. Hà Nội và các cơ quan thông tấn báo chí tố cáo hành vi gian lận, mập mờ thông tin nhằm “thu lời” từ khách du lịch, đồng thời có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra làm rõ những thông tin tố cáo In Out Tour tại Hà Nội, giải tỏa những nghi ngại, bức xúc của dư luận.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
In Out Tour đang lừa dối khách hàng?