Hải Phòng: Cần làm rõ kiến nghị của công dân

Vũ Ba| 28/04/2017 21:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng con trai bị oan trong một vụ án ma túy, bà Đặng Ngọc Lan (SN 1961, thường trú tại Ngô quyền, Hải Phòng) vừa có đơn kêu cứu khẩn thiết gửi lãnh đạo các cơ quan Trung ương và thành phố Hải Phòng với mong muốn được làm sáng tỏ sự việc.

Theo đơn kêu cứu (kèm theo file ghi âm) của bà Lan, ngày 1/10/2016, con trai bà là Phạm Quang Huy (SN 1983, thường trú tại phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) bị Công an thành phố Hải Phòng bắt tạm giam vì nghi có liên quan đến việc mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi Huy bị bắt, ông L.X.M (Cán bộ Phòng CSĐT Tội phạm ma túy - CATP Hải Phòng) nhiều lần gọi bà Lan và chị Đào Thu Huyền (vợ Huy) để gặp gỡ, nói chuyện. Khoảng một tuần sau khi Huy bị bắt, ông M hẹn bà Lan và chị Huyền đến quán ăn H.Đ (đường Lê Đại Hành, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng). Tại đây, ông M nói Huy phạm tội "mua bán trái phép chất ma túy" nên phải đưa cho ông M số tiền 500.000.000 đồng để ông M giúp Huy không có tội.

Hải Phòng: Cần làm rõ kiến nghị của công dân

Đơn kêu cứu của bà Đặng Ngọc Lan

Ngày 01/11/2016, ông M tiếp tục gọi điện cho bà Lan và chị Huyền ra quán ăn H.Đ. Tại đây, ông M nói: “Tao biết hoàn cảnh mẹ con mày không có đủ một cái tát (500.000.000 đồng) thì đưa cho tao một chấm rưỡi (150.000.000 đồng) để tao chuyển tội danh cho Huy sang tội danh khác (không tố giác tội phạm). Ông M nói, số tiền này để ông đưa một ít cho VKS và sếp của ông ấy.

Do Huy một mực kêu oan, không phạm tội, hơn nữa gia cảnh lại rất khó khăn nên gia đình bà Lan không có tiền đưa cho ông M. Tin rằng Huy không có tội, bà Lan đã tiến hành mời Luật sư để trợ giúp pháp lý cho Huy.

Làm việc với phóng viên, Luật sư Phùng Khắc Lợi (Giám đốc Công ty Luật 1-5, thuộc Đoàn Luật sư TP Hải Phòng) - người trợ giúp pháp lý cho Phạm Quang Huy cho biết: Sau khi nhận được đơn kêu cứu của bà Lan, tôi đã tư vấn, trợ giúp pháp lý cho bà Lan thực hiện theo quy định pháp luật. Sự việc có đúng như bà Lan phản ánh hay không thì phải chờ kết quả xác minh của cơ quan chức năng nhưng nếu đúng như bà Lan phản ánh thì việc điều tra có vấn đề, điều tra viên không khách quan, quá trình điều tra không đảm bảo đúng bản chất sự thật…

Theo Luật sư Lợi, hiện, bị can Huy đã có khiếu nại gửi đến các cơ quan chức năng. Luật sư cũng tiến hành các thủ tục kiến nghị với Viện kiểm sát và Tòa án.

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ Phòng CSĐT Tội phạm ma túy (PC47) - CATP Hải Phòng cho biết: Nội dung sự việc đơn vị cũng đã nắm được. Hiện, đơn vị đang tiến hành giải quyết theo quy định của Bộ Công an, sau khi có kết quả sẽ thông báo đối với những người liên quan.

Được biết, ngày 27/3/2017, Cơ quan CSĐT (PC47) - CATP Hải Phòng đã chuyển toàn bộ hồ sơ và bản kết luận điều tra vụ án đến Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng đề nghị truy tố bị can Phạm Quang Huy về tội "mua bán trái phép chất ma tuý".

Thiết nghĩ, vụ việc và thông tin mà gia đình bà Lan phản ánh, cầu cứu đến lãnh đạo các cơ quan chức năng Trung ương và thành phố Hải Phòng là rất nghiêm trọng, người viết đơn có địa chỉ, gửi đơn nhiều nơi, vì vậy các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc xác minh điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Cần làm rõ kiến nghị của công dân