Cần làm rõ lời kêu cứu của gia đình một bị can

Như Loan| 01/06/2018 07:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Viện KSNDTC (Vụ 2) đã chuyển đơn của bà Lê Thị Thơ đến Viện KSND tỉnh Thanh hóa để giải quyết theo thẩm quyền và trả lời đương sự, đồng thời báo cáo sự việc về Viện KSNDTC.

Báo Công lý nhận được đơn của gia đình chị Lê Thị Thơ (SN 1992, trú tại thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) khẩn thiết đề nghị các cơ quan thực thi pháp luật xem xét lại việc khởi tố bị can, bắt tạm giam bị can Hà Quốc Bảo (chồng chị Thơ, trú cùng địa chỉ) về tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản” vì có nhiều tình tiết chưa được làm rõ.

Cần làm rõ lời kêu cứu của gia đình một bị can

Chị Lê Thị Thơ trong buổi tiếp xúc với PV

Theo nội dung đơn, khoảng 18h00 ngày 2/2/2018, anh Bảo nhận được điện thoại của anh Tâm là bạn đồng niên trong xóm rủ ra khu vực Cầu Ghép để ăn cơm tất niên cùng với mấy người bạn.

Tại đây, giữa anh Tâm và một người bạn cùng bàn nhậu bất đồng quan điểm dẫn đến mâu thuẫn, cãi vã. Lúc này, anh Bảo đã đứng ra can thiệp thì xảy ra cãi vã với một người tên Tùng (có biệt danh là Tùng nghiện). Được mọi người can ngăn, cả nhóm giải tán khỏi quán.

Tưởng chừng mọi việc êm xuôi, thế nhưng trên đường về nhà, anh Bảo nhận được điện thoại của Tùng, hẹn đến xã Hải Ninh để nói chuyện.

Khi đến địa phận xã Hải Ninh, anh Bảo nhìn thấy anh Tâm đang đứng ở trước cửa quán bia hơi 79 nên đánh xe lại gần. Khi anh Bảo vừa hạ kính xe thì bất ngờ ,có 2 thanh niên tiến lại gần xe của Bảo, một đối tượng dùng vật nhọn tấn công Bảo. Theo phản xạ, Bảo né người về phía ghế lái bên phải thì lại tiếp tục bị đối tượng dùng dao đâm vào phần bả vai trái.

Cần làm rõ lời kêu cứu của gia đình một bị can

Quán bia hơi 79, nơi xảy ra vụ việc 

Thời điểm này, Tùng nghiện và nhiều người xuất hiện hô lớn “Đập chết nó đi” rồi lấy gạch ném liên tiếp vào xe khiến phần kính xe của phía trước bị vỡ. Hoảng loạn, anh Bảo lùi xe lại để tìm đường thoát thân.

Sau khi phóng xe chạy thoát được khoảng 1km, do mất quá nhiều máu, anh Bảo tấp xe vào lề đường và được người gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia, sau đó chuyển đến Bệnh viện đa khoa Hợp Lực.

Khi đã qua cơn nguy kịch, anh Bảo viết đơn tố cáo đến cơ quan điều tra về việc bị nhóm của Tùng đánh đập gây tổn hại đến tính mạng và tài sản.

Đáng chú ý, trong khi đang chờ kết quả giải quyết, ngày 4/5/2018,  Công an tỉnh Thanh Hóa gọi anh Bảo lên làm việc. Sau đó bất ngờ bắt tạm giam anh Bảo.

Chiều cùng ngày, quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam được gửi về gia đình anh Bảo khiến mọi người choáng váng. Từ một người bị hại, anh Bảo trở thành bị can trong một vụ án giết người và hủy hoại tài sản.

Trong đơn, gia đình chị Thơ cho rằng, việc điều tra, xác minh của Công an tỉnh Thanh Hóa là chưa đầy đủ, khách quan và có dấu hiệu làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Cần làm rõ lời kêu cứu của gia đình một bị can

Viện kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 2) đã chuyển đơn của bà Lê Thị Thơ đến Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh hóa để giải quyết theo thẩm quyền 

Gia đình nạn nhân cho biết: Quyết định số 252/ PC45 ngày 4/5/2018 của Công an tỉnh Thanh Hóa nêu lý do khởi tố: Khoảng 22h40 ngày 2/2/2018, Hà Quốc Bảo điều khiển xe ô tô Camry BKS 36A – 193.93, nhiều lần lùi tiến, đâm vào nhóm đông người làm hư hỏng 2 chiếc xe máy tại vị trí quán lẩu nướng 79 thuộc địa phận thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa”.

Tuy nhiên, thời điểm xảy ra vụ việc, gia đình nạn nhân cho rằng, trong tình cảnh bị nhóm “côn đồ” bao vây cả phía trước và phía sau và dùng hung khí đâm trọng thương, anh Bảo đang ngồi trên xe hoảng loạn, tiến xe và lùi xe nhằm mục đích thoát khỏi vòng nguy hiểm, không có mục đích giết người.

“Chỉ vì hòa giải mâu thuẫn trong cuộc nhậu, chồng tôi bị một nhóm thanh niên quây đánh, dùng gạch ném vỡ phần kính xe, trong đó có một vết thương ở vùng ngực trái dẫn đến hoảng loạn, lùi xe để tìm đường thoát thân. Nếu chồng tôi cố tình giết người, thì phải có nạn nhân thương vong, đằng này chồng tôi lại chính là người bị thương nặng” – chị Thơ bức xúc.

Để có thông tin đa chiều, phóng viên đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Thanh Hóa. Khi trao đổi về vụ việc trên, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vụ việc đang trong giai đoạn điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin. Khi nào có kết luận chính thức sẽ thông tin đến báo chí sau.

Trong một diễn biến khác, ngày 25/5 Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã có công văn số 2077/VKSTC-V2 về việc chuyển đơn của bà Lê Thị Thơ đến Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa.

Nội dung công văn nêu rõ: Ngày 18/5/2018, Viện kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 2) nhận được đơn của bà Lê Thị Thơ, trú tại số 162 đường Nguyễn Văn Trỗi, tiểu khu I, Thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Sau khi nghiên cứu nội dung đơn của bà Thơ thấy thuộc thẩm quyền giải quyết của Viện KSND tỉnh Thanh Hoá, vì vậy Vụ 2 chuyển đơn của bà Thơ đến Viện KSND tỉnh Thanh Hoá để giải quyết theo thẩm quyền và trả lời đương sự, đồng thời báo cáo kết quả về Viện kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 2).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần làm rõ lời kêu cứu của gia đình một bị can