Bí thư xã “mượn” tiền hỗ trợ trồng lúa của nông dân để chi cho công việc?

Vũ Ba| 14/04/2018 16:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần 200 triệu đồng kinh phí nhà nước hỗ trợ cho nông dân trồng lúa nước ở xã Phạm Mệnh nhưng nhiều năm liền người dân không được nhận và số tiền này suýt mất bởi Bí thư Đảng ủy xã, nếu sự việc không bị phát giác kịp thời.

Ông Dương Văn Mẫn - Bí thư Đảng ủy xã Phạm Mệnh (huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) đã cam kết trả lại 192 triệu đồng tiền nhà nước hỗ trợ nông dân trồng lúa nước năm 2014-2015. Đây là số tiền mà trong thời gian ông Mẫn giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Phạm Mệnh (giai đoạn 2010-2015) đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn rút tiền tại Kho bạc Nhà nước huyện Kinh Môn nhưng sau đó không chi trả cho người dân.

Nhiều năm nay, số tiền đó đã không đến được tay nông dân trong xã, người dân đã kiến nghị về việc UBND xã Phạm Mệnh không minh bạch trong thu chi ngân sách Nhà nước, không chi trả tiền hỗ trợ cho người dân trồng lúa nước theo Nghị định số 42/2012 ngày 11/5/2012 của Chính phủ.

Bí thư xã “mượn” tiền hỗ trợ trồng lúa của nông dân để chi cho công việc?

Ông Dương Văn Mẫn - Bí thư Đảng ủy xã Phạm Mệnh (bên trái)

Vừa qua, ông Mẫn đã cam kết trả lại toàn bộ số tiền cho người dân trên địa bàn xã trong thời gian 30 ngày, kể từ ngày 14/03/2018 đến hết ngày 14/04/2018. Theo ông Mẫn, do địa phương còn gặp nhiều khó khăn, nên đã “mượn” số tiền hỗ trợ này để chi cho công việc. (?)

Ngày 14/4, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch UBND xã Phạm Mệnh xác nhận, ông Mẫn đã trả toàn bộ số tiền trên cho người dân, việc chi trả có sự giám sát của cán bộ xã, chính quyền địa phương.

Theo lãnh đạo huyện Kinh Môn, Công an tỉnh Hải Dương và các cơ quan liên quan đang điều tra, làm rõ vụ việc nên việc xử lý trách nhiệm đối với người vi phạm phải chờ sau khi có kết luận của các cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư xã “mượn” tiền hỗ trợ trồng lúa của nông dân để chi cho công việc?