Apple sẽ không chấp nhận bảo hành iPhone 7 bị thấm nước

Kiên Trung| 11/09/2016 16:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu là chủ sở hữu iPhone mới của Apple, bạn có thể vui mừng khi máy có chức năng chống thấm nước, nhưng đừng dại để máy tiếp xúc quá nhiều với nước.

Apple đã mang đến khả năng chống thấm nước cho cả iPhone 7 và 7 Plus với chứng nhận IP67, có nghĩa cả hai đều có thể chịu ngâm mình trong nước ở độ sâu lên đến 1 mét trong vòng 30 phút mà không bị hư hại. Mặc dù có khả năng như vậy, nhưng Apple sẽ không chấp nhận bảo hành cho các thiết bị iPhone 7 có dấu hiệu bị thấm nước.

Apple sẽ không chấp nhận bảo hành iPhone 7 bị thấm nước

Mặc dù đạt chuẩn chống thấm nước nhưng Apple sẽ không chấp nhận bảo hành điện thoại bị thấm nước

Theo chính sách bảo hành iPhone 7 (và cả iPhone 7 Plus) trên bản in, Apple nói: “Chống nước và chống bụi không phải là điều kiện vĩnh viễn, và kháng nước giảm do sự hao mòn bình thường”. Nói cách khác, theo thời gian thì khả năng chống nước của điện thoại sẽ bị mờ dần. Và ngay trong thời gian bảo hành, các thiệt hại chất lỏng xâm nhập vào thành phần bên trong iPhone 7 (7 Plus) sẽ không được bảo hành.

Chức năng kháng nước của iPhone mới được cho là phù hợp với chính sách bảo vệ khỏi chất lỏng trên bản gốc Apple Watch. Đối với smartwatch, Apple cho biết tại thời điểm ra mắt rằng: “Apple Watch có khả năng chống va chạm và chịu nước, nhưng không có khả năng chống thấm nước. Ví dụ, bạn có thể sử dụng Apple Watch trong khi tập luyện, dưới mưa hoặc khi rửa tay, nhưng nhấn chìm Apple Watch dưới nước là điều không nên”.

Apple không phải là công ty duy nhất thực hiện điều này. Trong chính sách bảo hành dành cho Galaxy S7 và S7 edge, hai mẫu smartphone đạt chứng nhận IP68, Samsung nói rằng điện thoại sẽ không được bảo hành khi bị thiệt hại vì nước.

Điểm mấu chốt là, ngay cả khi bạn chỉ muốn tắm bằng vòi hoa sen với iPhone 7, bạn có thể phải nghĩ hai lần về điều này. Nếu vì một số lý do nào đó mà nước mưa xâm phạm vào bên trong điện thoại, bạn sẽ bị bảo hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple sẽ không chấp nhận bảo hành iPhone 7 bị thấm nước