Triệt phá đường dây giả làm "đồng nát" thực hiện hàng loạt vụ trộm cướp tài sản

Tuyết Nhung(TH)| 08/10/2016 07:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 7/10, Công an huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ 5 đối tượng trong ổ nhóm chuyên trộm cắp tài sản tại các xã ven biển của địa phương này.

Theo điều tra ban đầu, Công an huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa liên tiếp nhận được thông tin trình báo từ nhân dân về việc phát hiện bị trộm cắp tài sản sau khi 1-2 đối tượng cải trang làm người thu mua phế liệu vào nhà.

Triệt phá đường dây giả làm

Một trong 5 đối tượng cùng tang vật tại trụ sở điều tra.

Nhận thấy tính chất vụ việc có diễn biến phức tạp và xảy ra trên nhiều địa bàn nên Công an huyện Hoằng Hóa đã lập chuyên án và cắt cử một vài trinh sát xuống địa bàn theo dõi các đối tượng tình nghi.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, ngày 6/20 Công an huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ 5 đối tượng trong ổ nhóm chuyên trộm cắp tài sản tại các xã ven biển.

Các đối tượng gồm: Lê Văn Tiến (SN 1982, ở xã Hoằng Trường), Lê Văn An (SN 1993, ở xã Hoằng Tiến), Lê Văn Dũng (SN 1985, ở xã Hoằng Thanh) cùng hai vợ chồng Nguyễn Thế Khiêm và Mai Thị Nguyệt, ở xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa.

Tại cơ quan điều tra, nhóm đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Qua đó, kẻ cầm đầu đường dây được xác định là Lê Văn Tiến. Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là giả làm những người đi thu mua phế liệu, lợi dụng sơ hở của các hộ dân để trộm cắp tài sản.

Qua đấu tranh khai thác, chỉ tính từ đầu tháng 9/2016 đến khi bị bắt, các đối tượng này đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp trên địa bàn các xã vùng biển của huyện Hoằng Hóa.

Tang vật bị thu hồi lại gồm: 30 xe đạp, 10 máy bơm nước, 3 quạt cây cùng nhiều tài sản khác trả lại cho bị hại. Hiện vụ án nêu trên đang được cơ quan Công an huyện Hoằng Hóa tiếp tục điều tra, mở rộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây giả làm "đồng nát" thực hiện hàng loạt vụ trộm cướp tài sản