Ông chủ vựa phế liệu lôi kéo cha ruột và cháu cùng bán ma túy

Nhật Linh| 11/08/2019 21:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/8, Công an tỉnh An Giang cho biết, đang tạm giữ 3 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Đinh Văn Tống (73 tuổi); Đinh Văn Thống (40 tuổi)  cùng ngụ ấp An Khánh, xã Khánh An, huyện An Phú và Đinh Tân (tên gọi khác Sok Tân, 24 tuổi, ngụ xã Tovotsla, huyện Sa Ang, tỉnh Kadal, vương quốc Campuchia).

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 10h30 ngày 10/8, tại bến đò Đồng Ky – Phú Hữu thuộc ấp Quốc Khánh, xã Quốc Thái, huyện An Phú, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh An Giang, phối hợp với lực lượng phòng, chống ma túy Bộ đội Biên phòng; Cục Hải quan; Công an huyện An Phú và Công an xã Quốc Thái, phát hiện đối tượng Đinh Văn Tống đang điều khiển xe môtô, biển kiểm soát 67M1-114.58 có nhiều biểu hiện nghi vấn liên quan phạm tội ma túy, nên tiến hành dừng phương tiện kiểm tra hành chính.

Ông chủ vựa phế liệu lôi kéo cha ruột và cháu cùng bán ma túy

Các đối tượng bị bắt giữ

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ trong túi quần bên trái Tống đang mặc có 1 bọc nylon chứa tinh thể màu trắng, có trọng lượng 10 gram (nghi là ma túy), lực lượng Công an đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Đinh Văn Tống.

Qua điều tra, Tống khai nhận: Khoảng 09h00 cùng ngày, Tống đang nhậu tại nhà cùng với một vài người bạn, đến khoảng 10h00 thì có nam thanh niên tên Tân khoảng 14 – 15 tuổi (không rõ họ, địa chỉ) là người làm thuê cho Đinh Văn Thống (40 tuổi, là con trai Tống) đến gặp Tống.

Lúc này Tống và Tân giả vờ ra phía sau đi vệ sinh rồi Tân đưa cho Tống 1 bọc nylon màu đen bên trong chứa ma túy và nói Tống đi bán cho một người phụ nữ.

Khi Tống đi đến bến đò Đồng Ky – Phú Hữu để bán ma túy thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang cùng với tang vật. Trước đó, Tống cũng thông qua tên Tân (qua xác minh tên Tân có tên đầy đủ là Đinh Tân, cháu ruột của Thống) đã 2 lần lấy ma túy bán cho người nghiện sử dụng.

Ông chủ vựa phế liệu lôi kéo cha ruột và cháu cùng bán ma túy

Tang vật thu giữ được

Căn cứ lời khai của Đinh Văn Tống, cùng ngày Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thi hành Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đinh Văn Thống và Đinh Tân để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Thống, lực lượng Công an tiếp tục thu giữ 2 bọc ma túy đá (có trọng lượng trên 110 gram) và nhiều dụng cụ, phương tiện để mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.

Được biết, Đinh Văn Thống là chủ vựa phế liệu, có kinh tế ổn định, thay vì phải làm ăn chân chính, lương thiện như bao người khác, Thống lại lấy việc kinh doanh phế liệu để làm bình phong hoạt động mua bán ma túy. Điều đáng nói, Thống đã cam tâm lôi kéo cả cha ruột là Đinh Văn Tống và cháu của mình Đinh Tân làm tay chân đắc lực trong việc mua bán ma túy.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông chủ vựa phế liệu lôi kéo cha ruột và cháu cùng bán ma túy