Hàng loạt đối tượng trốn nã ra đầu thú và sa lưới pháp luật

Lê Duẩn| 02/03/2013 09:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an chỉ trong quý I/2013, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt và vận động đầu thú 98 đối tượng có lệnh truy nã trên địa bàn.

Trong đó, riêng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt và vận động 52 đối tượng truy nã ra đầu thú thời gian trong và sau tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013. Bên cạnh đó, CBCS phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Thanh Hóa đã lập 03 chuyên án truy bắt các đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm. Trong đó, đáng kể đến việc truy bắt đối tượng Nguyễn Đức Tài (tức Tài Thơ), (SN 1986) ở xã Thành Kim, huyện Thạch Thành phạm tội giết người. Tháng 8/2012, do mâu thuẫn từ trước trong việc bảo kê, tranh giành lãnh địa “làm ăn” tên Tài đã thuê 1 băng nhóm tội phạm gồm hàng chục đối tượng từ Thành phố Thanh Hóa đến địa bàn xã Thành Kim, huyện Thạch Thành dùng mìn, súng tự chế, dao, kiếm tấn công làm trọng thương Chu Văn Dũng ở cùng xã với Tài. Sau khi gây án, đối tượng này đã bỏ trốn khỏi địa phương. Các trinh sát của phòng cảnh sát truy nã tội phạm Thanh Hóa đã truy tìm và bắt giữ đối tượng này phục vụ cho công tác điều tra, xử lý tội phạm.

Mới đây nhất, ngày 27/2/2013 phòng cảnh sát truy nã tội phạm đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thịnh, (SN 1956) trú tại phường Đông Vệ, Thành phố Thanh Hóa. Thịnh là một đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt phạm tội lừa đảo chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh. Trước đó, do ham mê lô đề, cờ bạc dẫn đến nợ nần nên đối tượng Nguyễn Văn Thịnh đã lợi dụng lòng tin của nhiều chủ doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Thanh Hóa để lừa đảo, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng sau đó bỏ trốn. Năm 2009, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đối với Nguyễn Văn Thịnh. Trưa ngày 27/2/2013, ngay sau khi nhận được thông tin tên Thịnh đang có mặt tại nhà một người quen tại ngã ba Đình Hương, xã Đông Cương, Thành phố Thanh Hóa, các trinh sát của phòng Cảnh sát truy nã tội phạm tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức vây bắt đối tượng này khi hắn chưa kịp lẩn trốn.

Kết quả đó đã góp phần thắt chặt an ninh trên địa bàn tỉnh trong quý I/2013.

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt đối tượng trốn nã ra đầu thú và sa lưới pháp luật