An ninh trật tự

Lợi dụng tình cảm của phụ nữ để có nơi trốn truy nã

Đức Sơn 09/11/2023 - 13:26

Để có nơi nương náu, ẩn thân lâu dài và an toàn trong khi bị truy nã, Tý đã tán tỉnh và lợi dụng tình cảm của một phụ nữ.

img_20231109_101418_1-2.jpg
Lực lượng Công an bắt giữ thành công Lò Văn Tý. (Nguồn: CA tỉnh Lai Châu)

Ngày 9/11, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, Công an huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã phối hợp với Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam truy bắt thành công Lò Văn Tý (SN 1996, trú xã Bản Lang, huyện Phong Thổ) - đối tượng bị truy nã về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo Công an tỉnh Lai Châu, ngày 19/2, Tý bị Công an huyện Phong Thổ bắt quả tang về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và đã bị khởi tố bị can, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú về tội danh này. Tuy nhiên, trong thời gian tại ngoại, Tý bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 30/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phong Thổ đã ra quyết định truy nã Lò Văn Tý.

Quá trình truy xét, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên nắm được nguồn tin Tý “dạt” đến Phước Sơn, Quảng Nam theo các nhóm đào đãi vàng và đang có quan hệ tình ái với một cô gái biệt danh “L. Tây” quê ở Phước Thành, Phước Sơn, Quảng Nam.

Với sự phối hợp của Công an huyện Phước Sơn và Công an xã Phước Thành, 5h sáng ngày 6/11, Công an huyện Phong Thổ bắt giữ thành công Lò Văn Tý khi đối tượng đang ẩn náu tại thôn 2, xã Phước Thành.

Làm việc với điều tra viên, Tý khai nhận năm 2015 đã từng chấp hành 9 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”, nên khi bị khởi tố vì tàng trữ ma túy, Tý sợ phải đi tù lần nữa. Để trốn tránh việc chấp hành hình phạt, Tý đón xe khách đi đến vùng Phước Sơn, Quảng Nam làm thuê cho các nhóm đào đãi vàng.

Lúc này, đối tượng thấy cuộc sống quá khổ nên tìm cách lợi dụng tình cảm của chị H.T.C. (SN 1988) để có nơi ở lâu dài, trốn truy nã.

Hiện Lò Văn Tý đã được di lý từ Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quang Nam về Công an huyện Phong Thổ để hoàn tất thủ tục hồ sơ vụ án đưa bị can ra truy tố trước pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lợi dụng tình cảm của phụ nữ để có nơi trốn truy nã