An ninh trật tự

Bắt đối tượng trốn truy nã 18 năm

PV 21/01/2024 - 22:21

Ngày 21/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã bắt giữ đối tượng truy nã Hoàng Thị Thu khi người này đang lẩn trốn tại ấp Vẻ Vang, xã Lộc Phú, huyện Lộc Ninh (Bình Phước).

Trước đó, đầu tháng 6/2006, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Tuyên Quang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Hoàng Thị Thu (sinh năm 1946, trú tại tổ 13, phường Phan Thiết, thị xã Tuyên Quang, nay là tổ 9, phường Ỷ La, thành phố Tuyên Quang) về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản theo Điều 140, Bộ luật Hình sự.

ba-cu.jpg
Bà Hoàng Thị Thu làm việc với Công an huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước

Sau khi bị khởi tố, bị can Hoàng Thị Thu đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 15/6/2006 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Hoàng Thị Thu.

Theo tài liệu điều tra, trong khoảng thời gian từ năm 2001 đến năm 2006, Hoàng Thị Thu đã vay tiền của nhiều cá nhân trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang với tổng số tiền trên 2,3 tỷ đồng.

Sau khi bỏ trốn khỏi địa phương và sinh sống tại ấp Vẻ Vang, xã Lộc Phú, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, đối tượng Thu đã thay đổi tên là Hoàng Thị Huỵch để che giấu thân phận của mình

Qua công tác trinh sát, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an huyện Lộc Ninh phát hiện "bà Huỵch" có nhiều biểu hiện nghi vấn như sống khép kín, không có giấy tờ tùy thân nên nghi ngờ người này đang che giấu thân phận.

Sau đó, từ hình ảnh nhận dạng, quyết định truy nã của Công an tỉnh Tuyên Quang, Công an huyện Lộc Ninh đã mời "bà Huỵch" lên làm việc.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, "bà Huỵch" đã phải thừa nhận mình chính là Hoàng Thị Thu, trốn truy nã đã 18 năm.

Công an huyện Lộc Ninh đã phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang bắt giữ đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng trốn truy nã 18 năm