Tòa án địa phương

TAND tỉnh Tuyên Quang phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra năm 2024

Nguyễn Liên 13/01/2024 - 20:53

Ngày 12/1, TAND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Ngô Hồng Phúc, Thẩm phán TANDTC; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Ma Thị Thúy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh; lãnh đạo một số vụ của TANDTC; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và lãnh đạo TAND hai cấp.

Năm 2023, TAND hai cấp trong tỉnh đã thụ lý đã thụ lý 4.740 vụ việc, đã giải quyết được 4.620 vụ việc (đạt tỷ lệ 97,5%; cao hơn năm trước 1,5%). Tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, sửa do nguyên nhân chủ quan là 0,2% số án đã giải quyết.

Chất lượng giải quyết, xét xử các loại án được nâng lên, TAND hai cấp đã chú trọng và nâng cao chất lượng tranh tụng tại các phiên tòa, đúng quy định của pháp luật.

Việc xét hỏi và tranh luận tại phiên tòa được thực hiện công khai và dân chủ. Xét xử đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có trường hợp xét xử oan, không bỏ lọt tội phạm. Hoạt động xét xử của Tòa án đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, trật tự ở địa phương, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

don-vi-thi-dau-xuat-sac-tand-6.jpg
Trao tặng “Cờ thi đua TAND” đối với tập thể TAND tỉnh Tuyên Quang.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Tuyên Quang Phạm Thị Minh Xuân đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà TAND hai cấp trong tỉnh đạt được trong năm 2023.

Đồng chí đề nghị năm 2024, ngành TAND hai cấp tỉnh Tuyên Quang cần tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, TANDTC, Tỉnh ủy về công tác tư pháp và cải cách tư pháp gắn với chuyển đổi số; Nâng cao chất lượng công tác xét xử, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; Chú trọng thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động hòa giải, đối thoại tại tòa án.

Hạn chế mức thấp nhất án bị hủy, sửa do nguyên nhân chủ quan; Không để án quá hạn luật định, không có bản án tuyên không rõ ràng gây khó khăn cho công tác thi hành án.

cly-tq-2-.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
cly-tq-1-.jpg
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chánh án TAND tỉnh trao quyết định bổ nhiệm thẩm phán trung cấp cho các cá nhân.

Nhân dịp này, 1 cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước; 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; TAND huyện Hàm Yên được tặng "Cờ thi đua Chính phủ"; TAND tỉnh Tuyên Quang được TANDTC tặng “Cờ thi đua TAND”; 11 tập thể được nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; 5 tập thể và 22 cá nhân nhận Bằng khen của TANDTC; vinh danh 2 Thẩm phán tiêu biểu và 1 Thẩm phán giỏi; tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tòa án" cho 17 cá nhân; trao quyết định bổ nhiệm chức danh Thẩm phán trung cấp của Chủ tịch nước cho 8 cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Tuyên Quang phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra năm 2024