An ninh trật tự

Bắt đối tượng trốn truy nã sau khi giết 6 người

Minh Quân 06/01/2024 - 09:40

Một số đồng phạm sau khi gây ra vụ án giết 6 người đã bị bắt, đưa ra xét xử, trong khi đó đối tượng Phan Thanh Việt bỏ trốn và vừa bị Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt giữ.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 4-1981, đối tượng Phan Thanh Việt (SN 1953, ngụ xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cùng 4 đối tượng khác đã bàn bạc, lên kế hoạch tìm người muốn vượt biên để đưa đi. Sau khi kết nối được 6 người, Phan Thanh Việt cùng đồng bọn đưa họ đến xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

1(1).jpg
Đối tượng Phan Thanh Việt bị bắt giữ sau 43 năm gây án

Sau đó, Việt cùng đồng bọn thực hiện hành vi man rợ khi giết cả 6 người trên để cướp tài sản. Sau khi gây án, các đối tượng chia nhau tài sản và cùng trốn chạy.

Thời điểm đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghĩa Bình (tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định bây giờ) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt 3 đối tượng, 2 đối tượng trong đó có Phan Thanh Việt bỏ trốn và bị truy nã đặc biệt.

Sau khi các đối tượng bị bắt được đưa ra xét xử, tòa tuyên 2 án tử hình và 1 án chung thân.

2(1).jpg
Lệnh truy nã của Phan Thanh Việt

Một đối tượng trốn truy nã trong lúc bị công an truy bắt đã chống trả quyết liệt nên bị bắn chết, còn Phan Thanh Việt trốn truy nã đến nay đã 43 năm.

Đến đầu năm 2024, các trinh sát Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi đã xác định được nơi lẩn trốn của đối tượng Phan Thanh Việt tại ấp Phong Lưu, xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Sau khi bị các trinh sát bắt giữ, đối tượng Phan Thanh Việt đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình vào năm 1981.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng trốn truy nã sau khi giết 6 người