Chủ đầu nậu "ngả lợn làm thịt" giữa đường bị CSGT bắt

Lê Duẩn| 11/03/2013 16:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một xe chở lợn với số lượng lớn, khi đang lưu thông trên đường thì bỗng nhiên có con chết, ngay lập tức được vị chủ đầu nậu này cho mổ ngay trên đường.

Vụ việc gây mất trật tự an toàn giao thông đã bị CSGT bắt sử phạt song dư luận tại đây đang đặt ra câu hỏi có phải lợn bị dịch bệnh chết nên phải làm thịt ngay trên đường để mang đi tiêu thụ hay không?

Vào lúc 10h sáng nay tại địa bàn tiếp giáp giữa hai xã Đông Minh và Đông Anh, huyện Đông Sơn, (đối diện cổng bệnh viện huyện Đông Sơn, Thanh Hóa), PV đã phát hiện một xe chở lợn mang biểm kiểm soát số 15C 00028 do tài xế Dương điều khiển đang chở 40 con lợn. Xe chở lợn do Lê Viết Năm trú tại xã Đông Khê, Đông Sơn làm chủ. Khi đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ tại Hải Phòng, đến vị trí trên có một con bị chết nên anh và lái xe đã cho làm thịt ngay trên mặt đường.

Sau khi phát hiện sự việc, PV đã liên lạc cho đội CSGT số 2 của tỉnh Thanh Hóa đang làm công tác đảm bảo giao thông trên Quốc lộ 47 đến để xử lý vi phạm về lỗi đậu xe sai quy định. Ngay sau đó, đội CSGT số 2 do đồng chí Trung tá Nguyễn Mạnh Hoạch làm tổ trưởng đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra hành chính. Trong khi các đồng chí CSGT tiến hành kiểm tra lập biên bản xử phạt xe một số lỗi cơ bản như đậu đỗ xe không đúng quy định và làm thị lợn ngay trên đường, gây cản trở giao thông. Đúng lúc đó, PV đã liên lạc với phòng thú y huyện Đông Sơn để tới di lý xe chở lợn đó về trụ sở để làm việc.

Tại buổi làm việc chủ số lợn trên khai nhận. Khi vận chuyển 40 con lợn đến vị trí trên không hiểu lý do tại sao bỗng có một con lợn bị chết nên lái xe và chủ đầu nậu của số lợn nói trên đã cho dừng xe vào lề đường làm thịt con lợn bị chết ngay trên mặt đường quốc lộ 47.

Chủ đầu nậu

Xe chở lợn đang được cán bộ thú y phun thuốc khử trùng  

Tại cuộc trao đổi, bà Hoàng Thị Hằng trạm trưởng trạm thú y huyện Đông Sơn cho biết: “Sau khi nghe tin, tôi đã cùng với một số anh em chuyên môn đến hiện trường của vụ việc và yêu cầu lái xe và chủ hàng mang ngay số lợn và con lợn đã chết đó về trạm để phun thuốc khử trùng, và tiến hành lấy mẫu đi xét nghiệm. Đối với số lợn nói trên, nếu phát hiện là có dịch thì sẽ cho khoanh vùng để tiêu hủy, nếu không thì sẽ theo dõi, nắm bắt diễn biến của dịch bệnh cũng như để tìm hiểu rõ nguyên nhân vì sao con lợn đó bị chết bất thường trên xe”.

Cũng tại buổi trao đổi khi hỏi về giấy tờ lưu hành của số lượng lợn trên thì anh Lê Viết Năm không xuất trình được bất cứ một giấy tờ gì để chứng minh cho nguồn gốc xuất xứ của đàn lợn.

Để có thông tin hai chiều vào 14h30, chiều ngày 11/03, PV đã gọi diện liên hệ với ông Nguyễn Hữu Định (chi cục trưởng, chi cục thú y tỉnh Thanh Hóa) được ông cho biết, ông đã nhận được thông tin và bàn giao lại cho anh, em xử lý theo đúng quy định của pháp luật, song ông cũng cho hay do không nghi là có bệnh gì nên không cho lấy mẫu để kiểm dịch.

Hiện vụ việc đang được các ban ngành chức năng điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu nậu "ngả lợn làm thịt" giữa đường bị CSGT bắt