Ấn Độ bắn rơi máy bay không người lái mang chất nổ ở biên giới với Pakistan

Bạch Dương| 23/07/2021 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một máy bay không người lái (UAV) mang theo 5kg chất nổ đã bị bắn hạ tại khu vực Kanachak (bang Jammu và Kashmir, miền Bắc Ấn Độ), gần biên giới với Pakistan, hãng NDTV dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết.

may-bay-khong-nguoi-lai.jpg
Máy bay không người lái bị cảnh sát bắn hạ ở khu vực Kanachak, quận Jammu. Ảnh tư liệu

Liên quan đến vụ việc trên, một quan chức cấp cao của Ấn Độ bày tỏ lo ngại về việc những kẻ khủng bố sử dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo và máy bay không người lái (UAV).

Theo ông, khả năng sử dụng máy bay không người lái (UAV) vũ trang cho mục đích khủng bố nhằm vào các mục tiêu chiến lược và thương mại cần được chú ý nghiêm túc, vì đã có những trường hợp sử dụng UAV để buôn lậu vũ khí qua biên giới.

Hồi cuối tháng 6 vừa qua, hai máy bay không người lái đã được sử dụng tấn công vào một căn cứ không quân tại Jammu và Kashmir. Hậu quả của 2 vụ nổ là hai người bị thương, mái của một tòa nhà bị phá hủy một phần. Theo quân đội Ấn Độ, đây là vụ tấn công đầu tiên như vậy ở nước này.

Trong một diễn biến khác, trước đó Sputnik cho hay, Ấn Độ sẽ trang bị thêm cho quân đội bằng các máy bay không người lái tấn công MQ-9B Predator của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ bắn rơi máy bay không người lái mang chất nổ ở biên giới với Pakistan