Ấn Độ thử nghiệm máy bay không người lái để vận chuyển vaccine COVID-19

Bạch Dương| 24/06/2021 15:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những chiếc máy bay không người lái có thể sớm được sử dụng để vận chuyển vaccine COVID-19 đến các địa điểm xa xôi, khó khăn ở Tây Nam Ấn Độ, Hindustan Times đưa tin.

Dẫn các nguồn tin giấu tên, Hindustan Times cho biết, nghiên cứu về máy bay không người lái vận chuyển vaccine, do một công ty tư nhân phối hợp với Hội đồng nghiên cứu y khoa Ấn Độ (ICMR), đã được thực hiện.

an-do-thu-nghiem-uav-cho-vaccine-covid19.png
Ấn Độ thử nghiệm máy bay không người lái để vận chuyển vaccine COVID-19

Hiện quá trình thử nghiệm đã được tiến hành với hi vọng máy bay không người lái sẽ trở thành phương tiện cung cấp vaccine COVID-19 đáng tin cậy đến vùng sâu vùng xa.

Theo thông số cơ bản được thiết lập, chiếc máy bay không người lái sử dụng trong vận chuyển vaccine về cơ bản phải có quãng đường bay tối thiểu là 35km và có thể sẵn sàng mang trọng lượng 4kg.

Ngoài ra, máy bay không người lái phải sẵn sàng bay ở độ cao 100m và cất cánh thẳng đứng với rất nhiều tải trọng đó. Trọng lượng cá nhân của máy bay không người lái phải phù hợp với các yêu cầu do Tổng cục Hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA) đặt ra.

Quá trình thử nghiệm cho thấy, máy bay không người lái nằm trong chương trình nghiên cứu có thể bay một quãng đường dài khoảng 2,5km chỉ trong 7 phút. Máy bay cũng giao thuốc chính xác đến điểm định sẵn và sau đó quay trở lại.

Một nhà dịch tễ học hàng đầu cho rằng việc sử dụng máy bay không người lái có thể giúp vận chuyển vaccine COVID-19 tới các nhóm ưu tiên ở những nơi xa xôi của Ấn Độ.

Nỗ lực tiêm chủng của Ấn Độ đã đạt được bước tiến lớn nhờ chính sách cung cấp vaccine miễn phí cho tất cả người trưởng thành. Ngày 21/6, Ấn Độ đã tiêm 8,6 triệu liều vaccine COVID-19 trong một ngày, mức cao nhất kể từ khi nước này triển khai chiến dịch tiêm chủng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ thử nghiệm máy bay không người lái để vận chuyển vaccine COVID-19