Niềm vui lớn của cô gái mang khuôn mặt "bà già"

19/05/2012 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cô gái mới ở tuổi 28 nhưng trông già giống như một cụ bà tuổi 60. Những thông tin của “Cô gái hóa bà lão” nhanh chóng được dư luận quan tâm. Sau 2 tháng điều trị tại Đài Loan, cô trở về trong niềm vui lớn với khuôn mặt đã trẻ lại rất nhiều...

Không được may mắn như những bạn cùng trang lứa, Mai sinh ra lớn lên và già đi trước tuổi của mình với một tốc độ chóng mặt và trước sự bất lực của những người thân trong gia đình. Được sự quan tâm của các y bác sĩ trong và ngoài nước, giờ đây Mai đang được quay lại với khuôn mặt thời xuân xanh của mình…

Câu chuyện tưởng chỉ trong mơ…

Cuối tháng 3-2012, sau khi các y bác sĩ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng có những chẩn đoán ban đầu về căn bệnh lão hóa của Nguyễn Thị Ngọc Mai (trú khu phố Thanh Nam, phường Cẩm Châu, Tp. Hội An, Quảng Nam), cô đã nhận được sự giúp đỡ của Cục Ngoại thương Đài Loan, Hội đồng Phát triển ngoại thương Đài Loan (Taitra), Văn phòng Kinh tế văn hóa Đài Bắc tại TP HCM, sang Đài Loan 2 tháng để chữa bệnh “lão hóa” miễn phí . Hôm nay, cô trở về trong sự quan tâm không chỉ riêng người thân trong gia đình mà rất nhiều người dân trong và ngoài nước. Những ghi nhận đầu tiên khi gặp Ngọc Mai, “nhan sắc” của cô đã có  những chuyển biến đáng kể.

Niềm vui lớn của cô gái mang khuôn mặt

Chị Mai trước khi chưa điều trị

Chúng tôi tìm đến gia đình Ngọc Mai ngay khi biết tin cô vừa từ Tp.Hồ Chí Mình về, sau 2 tháng điều trị tại Đài Loan. Căn nhà nhỏ rộn đầy tiếng cười nói của người thân, hàng xóm đến chia vui cùng Mai. Những giọt nước mắt hạnh phúc trong vòng tay gia đình, được cảm nhận sự quan tâm chia sẻ của các cấp chính quyền cùng bà con lối xóm đã khiến cho Ngọc Mai ngày trở về đầy lạc quan, cô gái 28 tuổi mang cơ thể bà già 60 dường như đã trẻ lại cả tâm hồn lẫn hình hài.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Thu Hồng, Hội trưởng Hội phụ nữ khối Thanh Nam, cho biết: “Từ tối hôm qua (16-5), nghe tin em Mai nó về nhà, tôi cùng nhiều người khác tò mò lắm, trời sáng là chạy sang xem em nó thế nào. Mừng cho Mai thật, lâu lắm mới thấy Mai cười một nụ cười hạnh phức đến thế”. Mẹ của Mai, bà Nguyễn Thị Mứt nói trong xúc động: “Biết hôm nay Mai trở về, những người dân trong xóm đã đến từ sáng sớm đề chờ đón em. Ai cũng mừng khi thấy em nó có được như ngày hôm nay. Tôi mừng lắm. Mà không riêng gì tôi đâu, cả khu phố đều rộn ràng tiếng cười nói, ai cũng chung niềm vui với Mai…”.

Đến hai đứa con của Mai cũng ngất ngây trong niềm vui đón “mẹ trẻ” trở về. Thấy ai vào thăm chúng nó lại tíu tít khoe “mẹ con về rồi. mẹ con đẹp lắm”. Trong tiếng reo hò của đám trẻ, nhiều người xúc động trước niềm vui lớn, một niềm vui cứ ngỡ chỉ có trong mơ của gia đình Ngọc Mai. Riêng Ngọc Mai, niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt , em tâm sự: “Từ khi đặt chân về tới Việt Nam, lòng em có cảm giác khó tả. Em may mắn được sự quan tâm, ưu ái của nhiều người, nhiều tổ chức để đến bây giờ, sức khỏe đã dần ổn định, gương mặt cũng dần trẻ lại. Đây là niềm vui vô bờ bến đối với em”. Nói rồi Ngọc Mai không quên khoe với chúng tôi những sự đổi thay trên người cô. Da dẻ mịn màng và căng láng, gương mặt của Ngọc Mai đã trơn tru bớt hẳn những nếp nhăn, đồi mồi và ‘lão hóa’. Mai cười nói: “Bây giờ em đã có thể mang áo ngắn, quần lửng và “làm dáng”…những điều mà trước đây em không bao giờ dám nghĩ tới”.

Ngọc Mai cho biết thêm “Khi phẫu thuật xong, em hồi hộp soi vào gương thì không nhận ra đó là chính mình. Niềm vui, nỗi buồn của em cứ xen lẫn nhau. Các bác sĩ cho biết, một thời gian nữa hiện tượng phù nề một số điểm trên khuôn mặt sẽ xẹp xuống và dần lấy lại nét tươi trẻ, em mừng lắm. Em như được sinh ra lần thứ hai. Chuyến đi Đài Loan là chuyến đi em nhớ mãi trong cuộc đời”.

Hy vọng điều kỳ diệu…

Nhận lời sang Đài Loan điều trị đối với Mai là một thách thức lớn. Cô lo sợ một khi mình đặt quá nhiều hy vọng sẽ có thêm nhiều thất vọng hơn. Nói là vậy nhưng cô gái mang khuôn mặt "bà già" này mang một quyết tâm lớn đó là giành lại sự trẻ trung đúng tuổi của mình.

Niềm vui lớn của cô gái mang khuôn mặt

Nụ cười đã quay lại sau những ngày điều trị tại Đài Loan của cô gái có gương mặt "bà già"

2 tháng ở Đài Loan, Ngọc Mai được các chuyên gia tại 17 khoa của Bệnh viện Đại học Y khoa Trung Hoa của Đài Loan (CMUH) điều trị bằng thuốc, phẫu thuật não và phẫu thuật thẩm mỹ. Giờ đây, khuôn mặt của cô đã được điều trị ‘trẻ’ lại hơn so với trước nhưng Ngọc Mai vẫn lo. Các bác sĩ cho biết, Ngọc Mai phải tránh ra nắng và tránh những chất tẩy rửa mạnh. Đặc biệt, khi các chuyên gia chẩn đoán về cấu trúc gen thì phát hiện Mai có trục trặc trong cấu trúc của đôi nhiễm sắc thể thứ 8. Đây là bệnh mà y học thế giới gọi là hội chứng Werner. Những trục trặc này có thể do di truyền từ cha mẹ, khi cấu trúc gen của cha mẹ có vấn đề và xác xuất di truyền gen đối với con cái là 25%. Từ những kết luận của bác sĩ, Mai lại ngậm ngùi khi nghĩ đến những đứa con của mình sau này: “Em lo 2 đứa con của mình cũng bị gen ‘lão hóa’ như em. Các chuyên gia ở Đài Loan họ có hứa một dịp nào đó có điều kiện sẽ giúp đưa hai đứa qua Đài Loan làm xét nghiệm. Nếu có bị bệnh thì sẽ cho điều trị từ nhỏ để bệnh dần biến mất”.

Niềm vui của Mai ngày trở về đó là mang một “khuôn mặt đúng tuổi”, và sự trẻ lại của Mai đã làm cho cô cảm thấy hạnh phúc và yêu cuộc sống hơn. Trong niềm vui đó dẫu còn nhiều lo lắng nhưng với Mai bây giờ, cô đang sống và hy vọng vào một điều kỳ diệu, các con cô sẽ không phải chịu cảnh như mình. Cuộc sống của Mai giờ đã được lật sang trang mới và ở đây cô bắt đầu mong muốn cho mình một sức khỏe tốt, có việc làm phụ nuôi hai con và cha mẹ già đã một đời vất vả vì cô.

Mạnh Cường

 

 


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niềm vui lớn của cô gái mang khuôn mặt "bà già"