Vụ bệnh nhân tố hút thai 2 lần không sạch: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội lên tiếng

Thảo Nguyên| 05/11/2017 08:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến thông tin thai phụ tố hút thai 2 lần không sạch, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khẳng định đã có sự hiểu lầm trong sự việc.

Trao đổi với PV Báo Công lý, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, bản chất sự việc không có gì đặc biệt. Sự việc không hoàn toàn như những gì bệnh nhân đã nói và không có gì đặc biệt.

"Thai phụ có chỉ định bỏ thai và được làm thủ thuật lấy hết thai lưu. Sau đó, bệnh nhân bị ứ dịch sau thủ thuật, phải nhập viện xử lý hút dịch và tiếp tục uống thuốc để đẩy hết toàn bộ sản dịch ra ở lần tiếp theo. Không có chuyện bệnh nhân hút thai 2 lần không thành", ông Ánh nói.

Vụ bệnh nhân tố hút thai 2 lần không sạch: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội lên tiếng

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, nơi xảy ra sự việc

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khẳng định: "Nhân viên y tế đã thực hiện đúng trách nhiệm, cũng không có vấn đề gì về phía thái độ phục vụ của nhân viên y tế của viện. Tuy nhiên, vì bệnh nhân không hài lòng với dịch vụ của viện nên bệnh viện quyết định trả lại toàn bộ tiền viện phí cho bệnh nhân".

Ông Ánh cho hay, đã có sự hiểu lầm khiến vụ việc đẩy lên phương tiện thông tin đại chúng không đúng bản chất. Cũng có thể do bác sĩ chưa có sự giải thích rõ ràng nên đã xảy ra sự hiểu lầm đó.

Về khoản chi phí khám chữa bệnh của bệnh nhân, ông Ánh xác nhận lại, tổng chi phí tại viện chỉ hết 8,5 triệu, không phải 15 triệu. Cụ thể, chi phí thủ thuật hút thai giá hơn 3 triệu đồng/lần. Số tiền chênh lệch còn lại là do bệnh nhân nhu cầu lựa chọn dịch vụ giảm đau toàn thân có giá gần 2,5 triệu và dịch vụ phân tích nhiễm sắc thể đồ nhau thai.

"Mặc dù làm đúng nguyên tắc, nhưng để làm hài lòng người bệnh, Bệnh viện quyết định trả lại toàn bộ viện phí và nếu bệnh nhân cần tiếp tục theo dõi sức khỏe thì đích thân Giám đốc Bệnh viện sẽ thực hiện", ông Ánh nhấn mạnh.

Trước đó như báo Công lý đã đưa tin, chị N.T.B. (ở Hà Nội) được chỉ định chấm dứt thai nghén lúc thai 12 tuần và đã được làm thủ thuật 2 lần tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Tuy nhiên, sau 2 lần làm thủ thuật, chị B. đi khám lại tại Bệnh viện và được xác định, vẫn nguyên túi dịch hỗn hợp. Sau đó, chị B. được bác sĩ hướng dẫn cho uống thuốc co bóp tử cung để đẩy "túi dịch hỗn hợp" ra, sau 3 ngày nếu vẫn còn thì quay lại làm tiếp.

Ngày 3/11, Bộ Y tế có Công văn khẩn số 6287/BYT-TE gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị làm rõ thông tin bệnh nhân “tố” bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chuyên môn kém, 2 lần đi khám mất 15 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bệnh nhân tố hút thai 2 lần không sạch: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội lên tiếng