Thai phụ mất con, hoại tử tay chân do nhiễm trùng huyết

Sơn Anh (Theo Dailymail)| 07/11/2017 11:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một phụ nữ mang thai đã mất đứa con chưa chào đời của mình và hoại tử cả hai tay, hai chân sau khi bị nhiễm trùng huyết do biến chứng từ thai kỳ.

Kayleigh Ferguson-Walker, 31 tuổi (ở Florida, Mỹ) đã mang thai đứa con thứ hai vào tháng 3, tuy nhiên một trận sốt cao đã khiến cô bị suy thận và hạ huyết áp phải đưa đi cấp cứu ở Trung tâm Y tế Broward.

Tại đây, Kayleigh đã được chẩn đoán nhiễm trùng huyết đe dọa mạng sống. Các bác sĩ cho biết, biến chứng đã khiến thai chết lưu khi cô đến bệnh viện.

Sau đó, cô bị hôn mê suốt 2 tuần. "Tôi bị hoại tử da khắp nơi, hai tay và hai chân của tôi bị cắt bỏ. Thật khủng khiếp", bà mẹ trẻ đau đớn nhớ lại.

Thai phụ mất con, hoại tử tay chân do nhiễm trùng huyết

Chân cô bị cắt dưới đầu gối và cánh tay phải của cô bị cắt ngang khuỷu tay

Các bác sĩ cho biết, Kayleigh có thể bị nhiễm trùng huyết do biến chứng trong thai kỳ, áp suất từ ​​bé đang phát triển có thể đã gây ra mô cổ tử cung mở sớm, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Tiến sĩ Fletcher đã giải thích cho Kayleigh và gia đình cô lựa chọn để hoạt động là sự sống hoặc chết, cắt cụt hoặc tổn thương não. Ông cũng đã phải thốt lên: "Thật là một phép lạ cô ấy không chết".

Thai phụ mất con, hoại tử tay chân do nhiễm trùng huyết

Sau cuộc phẫu thuật cắt bỏ tứ chi, hiện mọi sinh hoạt của Kayleigh đang được hỗ trợ bởi đứa con gái 3 tuổi Aaliyah và chồng Ramon.

Theo Amputee Coalition, ở Mỹ đang có gần 2 triệu người tàn tật  và 507 ca phẫu thuật diễn ra mỗi ngày. Việc  mất hết 4 chân tay, do những nguyên nhân như nhiễm khuẩn huyết và các bệnh hiểm nghèo và chấn thương khác" là khá hiếm hoi và thường mang lại những thách thức đối với sức khoẻ người bệnh và một bước ngoặt cuộc đời đáng kinh ngạc.

Kayleigh đang chờ đợi để được lắp chân tay giả từ một công ty ở Nam Florida chuyên thiết kế thiết bị giả. Tuy nhiên, một trong những vấn đề lớn nhất đối với cô là chi phí nằm viện, điều trị và chân tay giả có thể đến hàng triệu đô la, mặc dù cặp vợ chồng có bảo hiểm y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thai phụ mất con, hoại tử tay chân do nhiễm trùng huyết