Hà Nội: Nam sinh lớp 8 bị rơi từ tầng 2 xuống đất

Xuân Diệp| 18/10/2017 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong giờ ra chơi, một nam sinh lớp 8 trường THCS Đoàn Thị Điểm (phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã bị ngã từ tầng hai xuống đất.

Được biết, nguyên nhân nam học sinh này bị ngã là do trong khi đùa nghịch với bạn. Trao đổi với báo chí, ông Đặng Quốc Thống - Hiệu trưởng trường THCS Đoàn Thị Điểm cho hay sự việc xảy ra chiều 17/10. Nạn nhân đùa nghịch với các bạn ở cầu thang, không may rơi từ tầng hai xuống đất. Ngay sau khi sự việc xảy ra nhà trường đã đưa nam học sinh đi cấp cứu ở bệnh viện Việt Đức”.

Hà Nội: Nam sinh lớp 8 bị rơi từ tầng 2 xuống đất

Ngay sau phát hiện sự việc, trường đã đưa nam sinh đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức. Ảnh minh họa

“Trong lúc đưa đi cấp cứu, nam sinh vẫn ở trong tình trạng tỉnh táo”, ông Thống chi biết thêm. Nhà trường đã thông báo với gia đình học sinh và báo cáo vụ việc với Phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm ngay sau đó. 

Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo công tác đảm bảo công tác an toàn, an ninh trường học, phòng chống cháy nổ, cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục. Theo đó, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị giáo dục trực thuộc Sở, các Phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã tăng cường giải pháp chỉ đạo công tác quản lý nhà trường, quản lý học sinh, đảm bảo an toàn, an ninh trường học.

Đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục đạo đức, cung cấp kiến thức và hướng dẫn kỹ năng, biện pháp giúp trẻ em, học sinh nâng cao năng lực nhận biết, phòng tránh các nguy cơ mất an toàn, an ninh trường học và bản thân, phòng tránh xâm hại trẻ em, bạo lực học đường, vi phạm đạo đức học sinh.

Xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn, anh ninh trường học và xây dựng phương án phòng chống cháy nổ, cứu nạn, cứu hộ trong các đơn vị giáo dục. Thực hiện tốt quản lý trường học, tăng cường công tác quản lý, giáo dục học sinh của giáo viên, vai trò của phòng tư vấn tâm lý, nâng cao trách nhiệm của tổ chức Đoàn, Đội, Hội, tập thể lớp trong việc giáo dục đạo đức, lối sống, lành mạnh cho học sinh. Khuyến khích các nhà trường lắp đặt hệ thông camera kết nối với công anphường, xã. Chủ động đề xuất kiến nghị với cấp trên bổ sung nguồn lực cải tạo, xây dựng mới cơ sở vật chất đảm bảo an toàn cho học sinh.

Tăng cường công tác bảo vệ và trách nhiệm của bảo vệ nhà trường, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ khách đến liên hệ, người lạ vào trường học. Giám sát phương tiện xe cơ giới ra vào trường học, đặc biệt vào các thời điểm có học sinh hoạt động và vui chơi trong khuôn viên nhà trường.

Khi có sự việc xảy ra, cần tuân thủ đúng các quy định về giải quyết sự cố trong nhà trường, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, với cá nhân liên quan, thực hiện  ưu tiên cứu chữa người, bảo bệ tài sản Nhà nước, đồng thời thực hiện bảo quản hiệ trường, minh chứng phục vụ giải quyết, xử lý theo đúng thẩm quyền và trách nhiệm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nam sinh lớp 8 bị rơi từ tầng 2 xuống đất