Dân mạng đua nhau dịch lại bài văn chữ xấu không thể tả của học sinh lớp 8

Tuyết Nhung(TH)| 09/01/2017 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cách đây ít phút trên mạng xã hội xuất hiện một bức ảnh về bài kiểm tra môn Văn của học sinh lớp 8 với chữ viết ngả nghiêng không thể dịch nổi.

Hình ảnh đã nhanh chóng gây ra sự phản ứng rất lớn từ các độc giả. Đại đa số đều cho rằng bài viết chữ quá ẩu và không khác nào "gà bới". Bài văn được cô giáo chấm điểm 4 với lời phê “Chữ viết cẩu thả”.

Dân mạng đua nhau dịch lại bài văn chữ xấu không thể tả của học sinh lớp 8

Hình ảnh đăng tải bài văn của một học sinh lớp 8 với chữ xấu không thể đọc nổi. (Nguồn: Dân Việt)

Nhiều người khắt khe hơn và bình luận rằng, không thể tin đây lại là một bài văn của học sinh lớp 8 với chữ nghĩa xấu như thế này. Chính người đăng tải hình ảnh cũng đưa ra thử thách với cư dân mạng: “Cần lắm một bản dịch cho bài văn giàu cảm xúc này”. 

Một số người cũng xoay màn hình, phóng to ảnh rồi căng mắt để dịch thử nhưng cũng phải đầu hàng trước lối viết chữ của em học sinh trên. Thậm chí có nhiều người còn không dịch nổi được một từ nào trong bài văn đó.

Ngay sau khi được đăng  tải, bài kiểm tra này lập tức được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội. Một số người lại bày tỏ quan điểm về khâm phục cô giáo khi đặt bút chấm một bài như thế này: “Cô giáo chấm bài này chẳng khác gì mấy chuyên gia bình phẩm tranh. Chữ gì mà kinh khủng vậy, cô giáo cho 4 điểm chắc là chấm công sáng tạo ra mớ chữ ấy của em này”.

Sự việc này khiến cho nhiều người cảm thấy hoài nghi về cách giáo dục con em trên ghế nhà trường. Đồng thời cũng yêu cầu thầy cô và bố mẹ nên quan tâm sát sao hơn trong việc dạy chữ rèn người cho các em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân mạng đua nhau dịch lại bài văn chữ xấu không thể tả của học sinh lớp 8