Giá của “cái ngàn vàng” chỉ tính bằng… nghìn đồng

Nguyễn Hoàng (TH)(TH)| 23/08/2012 21:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dụ dỗ bằng những đồng tiền lẻ mua quà bánh, dùng cách đó nhiều tên “râu xanh” đồi bại đã chiếm đoạt trinh tiết những bé gái vô tội.

Tội phạm hiếp dâm trẻ em rất đa dạng và khó lường. Không chỉ những đối tượng trẻ tuổi có tầm nhận thức chưa đầy đủ mà ngay cả người trưởng thành hoặc nhiều tuổi, được cho là đã có đủ năng lực và hành vi.

Gã đàn ông 50 tuổi hại đời hai bé gái sinh đôi 9 tuổi

Vụ án coi thường đạo lý này đã gây bàng hoàng và phẫn nộ dư luận tỉnh Gia Lai suốt nhiều tháng trời. Sự việc xảy ra vào khoảng 8h ngày 14/1/2012, sau khi uống rượu, Lê Văn Hồng (SN 1962, trú tại thôn 4, xã Ia Krái, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) tạt vào chơi nhà anh Nguyễn Văn K. (cùng thôn). Lúc đó anh K. đi vắng, chỉ có vợ anh K. ở nhà là chị Nguyễn Thị P. đang xem ti vi cùng 2 cô con gái sinh đôi là bé Na và bé Ti (9 tuổi). Hồng liền vào ngồi xem ti vi chung với mẹ con chị P.. Khoảng 10 phút sau, chị P. đi tưới cà phê, để lại 2 cô con gái ngồi xem ti vi cùng gã hàng xóm thân quen. Khi chị P. vừa đi khuất tầm nhìn, Hồng tới bên bé Na dùng những lời ngon ngọt dụ dỗ cô bé đi chơi. Sau khi bé Na hồn nhiên gật đầu đồng ý, gã dẫn cô bé tội nghiệp đến ngôi nhà cũ của anh K. (cách 25m). Khi dụ được cô bé vào trong nhà, Hồng liền vồ lấy cô bé…

Giá của “cái ngàn vàng” chỉ tính bằng… nghìn đồng

Lê Văn Hồng tại phiên tòa

Do quá đau đớn và sợ hãi nên Na la hét. Sợ sự việc bị bại lộ, Hồng liền lấy tay bịt miệng cô bé và tiếp tục hành vi đồi bại. Thấy vậy, bé Na càng cố gắng vùng vẫy và la hét để thoát thân. Sợ mọi người nghe thấy chạy đến, gã hàng xóm mất nhân tính liền đứng lên mặc quần, rồi rút trong túi ra 42.000 đồng đưa cho cháu Na và dặn cháu không được kể chuyện vừa rồi cho bố mẹ hay bất kỳ ai nghe. Xong chuyện, Hồng không về nhà mình mà lại đi theo Na về nhà cô bé. Mọi chuyện tưởng chừng đã kết thúc, nhưng ai ngờ khi theo Na vào tới nhà, thấy em gái sinh đôi của Na đang ngồi chơi ở phòng khách, hắn tiến tới cầm tay kéo cháu Ti ra đằng sau vườn cà phê nhà cô bé, rồi bắt đầu hãm hiếp bé gái… Hãm hiếp xong cả 2 bé gái 9 tuổi, yêu râu xanh liền bỏ về nhà và nằm lăn ra ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Sự việc đau lòng chỉ được phát hiện khi người mẹ trở về và thấy hai cô con gái đang hoảng loạn và khóc lóc. Gã hàng xóm đồi bại bị bắt sau đó. Để thanh minh cho hành vi của mình, hắn nói với chị P: “Do rượu vào nên tôi không làm chủ được mình, mong chị thông cảm”.

Chữ trinh đáng giá… hai nghìn đồng

Khoảng 13h ngày 12/3/2012, cháu Nguyễn Thị H (SN 2002, ở thôn Ngăm Mạc - Lãng Ngâm - Gia Bình, Bắc Ninh), là người cùng thôn với Nguyễn Khắc Đủ (SN 1978) kéo xe cải tiến đến nhà Đủ để vá xăm. Lúc này, vợ Đủ đi cấy ngoài đồng, con gái đang đi học, nhà chỉ có Đủ và con trai của Đủ đang xem vô tuyến.

Giá của “cái ngàn vàng” chỉ tính bằng… nghìn đồng

Yêu râu xanh Nguyễn Khắc Đủ

Khi vá xăm xe cho cháu H xong, Đủ nảy sinh ý định cưỡng hiếp cháu H. Vờ hỏi han cháu H, Đủ lại gần và đã có hành vi dâm ô với bé gái. Khi cháu H định kéo xe về, Đủ lừa bảo phải chờ một lúc xem vết vá có bị xuống hơi không. Sau đó, y lừa rủ cháu H xuống nhà ngang. Tại đây, y ôm chặt, khống chế cháu H để thực hiện hành vi hiếp dâm. Mặc cho cháu bé đau đớn chống cự nhưng đối tượng vẫn không tha. Khi đang thực hiện hành vi đồi bại thì Đủ nghe tiếng con trai gọi. Sợ bại lộ, y cho cháu H 2 nghìn đồng và đe dọa không được tiết lộ chuyện cho ai biết. Tuy nhiên, khi cháu H về nhà có biểu hiện hoảng sợ và dấu hiệu bất thường, gia đình gặng hỏi, cháu H đã kể lại toàn bộ sự việc. Sau đó, bố mẹ cháu H đã đến nhà gặp Đủ và Đủ đã thừa nhận toàn bộ hành vi hiếp dâm đối với cháu H.

Gói kẹo mười mấy nghìn mang đi đổi “trái cấm”

Sáng 10/4/2012, Lê Bá Nghĩa (SN 1996), trú tại xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hoá, Thanh Hoá đang ở nhà một mình thì cháu H. (SN 2006, hàng xóm của Nghĩa) cùng em gái sang chơi. Lợi dụng lúc người lớn vắng nhà, Nghĩa đã mua kẹo cho hai chị em cháu H. ăn nhằm mục đích quan hệ tình dục với H. Sau khi xúi em gái H. ra ngoài, Nghĩa rủ bé H. lên giường rồi thực hiện hành vi giao cấu. Thoả mã cơn dục vọng, “yêu râu xanh” không quên dặn bé gái không được kể chuyện cho người lớn nghe. Đến 19h cùng ngày, trong lúc đang chơi với bố, em gái H. đã đem chuyện mách với người cha. Ngay sau đó, gia đình bé gái đã đến cơ quan chức năng tố cáo hành vi hiếp dâm của Nghĩa. Lê Bá Nghĩa bị bắt ngay sau đó. Tại cơ quan công an, Nghĩa thừa nhận đã nhiều lần giao cấu với cô bé hàng xóm, lúc đó, Nghĩa đang là học sinh lớp 10.

Giá của “cái ngàn vàng” chỉ tính bằng… nghìn đồng

Chân dung "quỷ râu xanh" lớp 10 - Lê Bá Nghĩa

Nhiều người còn có thể trách cậu bé còn trẻ tuổi, chưa được giáo dục đến nơi đến chốn nên có hành động thiếu suy nghĩ. Thế nhưng, với một đối tượng sinh năm 1950, mái đầu đã bạc trắng thì hành vi hiếp dâm một đứa trẻ đáng tuổi cháu chắt của mình là không thể tha thứ.

16h ngày 20/6/2012, khi thấy cháu Nguyễn Thị K.D (SN 2004, trú quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) đang chơi trước sân, Huỳnh Ngọc Tâm (SN 1950, trú cùng địa phương) gọi lại bảo cho kẹo rồi dẫn cháu xuống khu vực một nhà thờ tộc ở tổ 18 (P. Khuê Mỹ) để thực hiện hành vi đồi bại. Sau khi thỏa mãn, ông Tâm để cháu D. về nhà và không quên hù dọa cháu không được nói với bố mẹ. Phải sau đó một ngày, bố mẹ cháu D mới phát hiện ra vụ việc và trình báo cơ quan công an. 17h30 ngày 21/6, nhận tin báo của gia đình bị hại, CQĐT Công an quận Ngũ Hành Sơn chuẩn bị lên đường để xác minh thông tin thì cũng là lúc ông Tâm chạy xe đến trụ sở công an trình diện, khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Đau đớn hơn, bố mẹ cháu D phát hiện đây không phải là lần đầu ông Tâm hãm hiếp con gái họ. Tại cơ quan công an, ông Tâm còn khai nhận, trước đó, cũng bằng cách dụ dỗ cho tiền 5.000 - 10.000 đồng để mua quà, trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 3/2012, ông đã 2 lần có hành vi dâm ô với cháu D. Một điều đáng nói nữa là sau khi khai nhận hành vi của mình, ông Tâm “hồn nhiên” xin các anh công an và gia đình bị hại... bỏ qua cho!

Hiếp dâm trẻ em, tội ác không thể dung tha

Một điều dễ dàng nhận thấy rằng, hầu hết các đối tượng hiếp dâm trẻ em đều là những người quen biết và sống gần với gia đình nạn nhân. Chúng lợi dụng sự ngây thơ, hồn nhiên của các bé, sau đó dụ dỗ ngon ngọt rồi giở trò đồi bại.

Với thái độ coi thường pháp luật, coi nhẹ các giá trị đạo đức xã hội, những gã dâm ô đã vĩnh viễn lấy đi tuổi thơ hồn nhiên của các bé. Chúng có thể bị tù hàng chục năm, sau đó lại trở về với đời sống xã hội nhưng đối với những bé gái là nạn nhân, vết thương đầu đời này sẽ còn tồn tại đến lúc họ trưởng thành. Không chỉ có vậy, hành vi đồi bại còn ảnh hưởng đến tâm lý và nhân cách các bé suốt cuộc đời. Gia đình các nạn nhân vẫn phải gánh chịu nỗi đau và những giọt nước mắt không đáng có.

Những tên “râu xanh” đã phải trả giá trước pháp luật. Chúng sẽ phải ngồi suy nghĩ lại hành vi của mình trong khoảng thời gian ở tù, có thể là 6 năm, 12 năm hoặc 16 năm. Thế nhưng, sau khi ra tù, hình phạt nặng nề nhất dành cho những đối tượng này, đó là tìm kiếm sự chấp nhận của gia đình, hàng xóm; những người sẽ dồn ánh nhìn về phía họ trong suốt cuộc đời còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá của “cái ngàn vàng” chỉ tính bằng… nghìn đồng