Chi hội Nhà báo Báo Công lý tổ chức trao đổi nghiệp vụ công tác Hội và hội viên năm 2018

Trần Quang Huy| 23/07/2018 01:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chi hội Nhà báo Báo Công lý vừa tổ chức trao đổi nghiệp vụ công tác Hội và hội viên năm 2018 tại Thanh Hóa. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập, Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Công lý chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có các cán bộ, phóng viên, hội viên Chi hội hiện đang công tác tại các Ban, Văn phòng đại diện, Văn phòng thường trú của Báo Công lý trong cả nước.

Chi hội Nhà báo Báo Công lý tổ chức trao đổi nghiệp vụ công tác Hội và hội viên năm 2018

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập, Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Công lý chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Tô Thị Lan Phương, Phó Tổng Biên tập, Phó Thư ký Chi hội báo cáo sơ kết hoạt động của Chi hội Nhà báo Báo Công lý 6 tháng đầu năm 2018 và phương hướng kế hoạch công tác Chi hội 6 tháng cuối năm 2018. Theo đó, tính đến ngày 30/6/2018, tổng số hội viên chính thức của Chi hội là 42 hội viên, 38 người có Thẻ Nhà báo. Thời gian qua, Chi hội Nhà báo Báo Công lý tiếp tục đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chương trình hoạt động của Hội; tổ chức xây dựng phong trào thi đua tới toàn hội viên Chi hội; thực hiện nhiệm vụ trọng tâm gắn với thực hiện Chỉ thị 37/CT-TW ngày 18/3/2004 của Ban Bí thư về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của các cấp Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới. Trong đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các hội viên được coi là nhiệm vụ trọng tâm nên Chi hội đã chủ động lồng ghép trong các chương trình học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng để giáo dục hội viên về quan điểm lập trường người làm báo; chuẩn mực tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, phong cách tác nghiệp gắn với thực hiện đạo đức nghề nghiệp của những người làm báo.

Lãnh đạo Chi hội cùng tập thể lãnh đạo Báo Công lý luôn nhắc nhở các hội viên là cán bộ, công chức, phóng viên trong đơn vị giữ gìn phẩm chất đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, đồng thời chỉ đạo triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước, của lãnh đạo Hội về quản lý báo chí. Lãnh đạo Chi hội đã chủ động phối hợp với chính quyền, Chi bộ duy trì sinh hoạt định kỳ đều đặn, kết hợp kiểm tra tư cách đảng viên, kiểm tra hội viên về việc thực hiện quy định của Đảng, của Hội, trọng tâm là đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam. Kết quả, thời gian qua, các hội viên Chi hội chấp hành nghiêm túc Luật Báo chí, Điều lệ Hội, giữ gìn phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; không thương mại báo chí; không có hội viên vi phạm pháp luật, vi phạm Điều lệ Hội và quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam.

Ngoài ra, công tác xây dựng tổ chức Hội, công tác nghiệp vụ, tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho các hội viên cũng được Chi hội chú trọng và tạo điều kiện bồi dưỡng kiến thức, trao đổi kinh nghiệm để các hội viên dần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Hàng tuần, thông qua sinh hoạt kiểm điểm công tác viết, biên tập, xuất bản tin bài, các hội viên đều được góp ý, rút kinh nghiệm trong chuyên môn và nêu kinh nghiệm để có tin hay bài tốt. Thông qua đó, kỹ năng, trình độ của hội viên được nâng lên. Chi hội thường xuyên tổ chức cho hội viên, phóng viên đi thực tế viết bài ở nhiều địa phương; triển khai có hiệu quả công tác hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao, được Hội Nhà báo Việt Nam hỗ trợ kinh phí, từ đó Chi hội tổ chức cho hội viên đi thực tế viết bài và tham gia hoạt động ở nhiều địa phương, góp phần củng cố mối đoàn kết và nâng cao trình độ hội viên trong Chi hội.

Bên cạnh đó, Chi hội cũng đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, tiếp nhận xử lý đơn thư, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên; tích cực tham gia vận động tài trợ cho các chương trình xã hội từ thiện như “Chủ quyền biển đảo",“Tiếp sức cho trẻ em nghèo vượt khó tới trường”, xây nhà tình nghĩa do Chánh án TANDTC chỉ đạo và Báo Công lý triển khai thực hiện. Trong 6 tháng đầu năm 2018, nhiều hội viên Chi hội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị chức trách được phân công, không có hội viên nhà báo nào vi phạm kỷ luật.

Chi hội Nhà báo Báo Công lý tổ chức trao đổi nghiệp vụ công tác Hội và hội viên năm 2018

Quang cảnh Hội nghị

Về phương hướng kế hoạch công tác Chi hội 6 tháng cuối năm 2018, đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập, Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Công lý mong muốn các hội viên tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước, của lãnh đạo Hội về công tác báo chí; đẩy mạnh việc thực hiện Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Chi hội đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Hội, xây dựng đội ngũ người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ theo hướng toàn diện và chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới và coi đây là nhiệm vụ hàng đầu của công tác Chi hội. Đặc biệt, Chi hội chú trọng chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên - nhà báo; bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp và các quyền lợi chính đáng khác của hội viên. Làm tốt công tác phòng ngừa; tích cực kiểm tra, giám sát, không để xảy ra trường hợp hội viên, phóng viên có những hành vi tiêu cực, việc làm, thái độ, tác phong vi phạm chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp người làm báo. Tích cực tìm tòi phương thức, đổi mới biện pháp hoạt động của Chi hội để thu hút hội viên tham gia đóng góp xây dựng Hội. Đẩy mạnh các họat động văn hóa, thể thao, các hình thức sinh hoạt tập thể, các hoạt động xã hội, từ thiện, thu hút đông đảo các thành viên chưa được trở thành hội viên Hội Nhà báo Việt Nam tham gia, làm phong phú thêm đời sống xã hội của hội viên và nâng cao vai trò xã hội của Chi hội…

Tại hội nghị, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, các hội viên tham gia thảo luận, bàn về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Công lý nhiệm kỳ 2018-2020, dự kiến tổ chức vào đầu tháng 8/2018; kiểm điểm, đánh giá chất lượng sinh hoạt Chi hội; góp ý cho dự thảo Báo cáo chính trị tại Đại hội Chi hội Nhà báo nhiệm kỳ 2018-2020. Ngoài ra, các hội viên góp ý vào Dự thảo Hướng dẫn sinh hoạt của hội viên là phóng viên thường trú theo Công văn số 543/CV-HNBVN ngày 29/5/2018 của Hội Nhà báo Việt Nam; trao đổi kinh nghiệm viết kịch bản Truyền hình “Hồ sơ xét xử” của Truyền hình TAND...

Cũng nhân dịp này, đại diện Ban Thư ký Chi hội Nhà báo, BCH Công đoàn và Đoàn thanh niên Báo Công lý đã phối hợp với UBND TP Sầm Sơn cùng Công ty TNHH Xuân Trường tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018).

Đây là một hoạt động thường niên nằm trong chuỗi các chương trình xã hội từ thiện của Báo Công lý nhằm ôn lại truyền thống uống nước nhớ nguồn; tri ân, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

Chi hội Nhà báo Báo Công lý tổ chức trao đổi nghiệp vụ công tác Hội và hội viên năm 2018

Chi hội Nhà báo Báo Công lý tổ chức trao đổi nghiệp vụ công tác Hội và hội viên năm 2018

Chi hội Nhà báo Báo Công lý tổ chức trao đổi nghiệp vụ công tác Hội và hội viên năm 2018

Đại diện Ban Thư ký Chi hội, BCH Công đoàn và Đoàn thanh niên Báo Công lý thăm hỏi, trao quà cho gia đình bệnh binh Cao Duy Đức, thương binh Nguyễn Văn Quảng và cụ Lương Viết Hè, thân nhân liệt sỹ Lương Viết Cử ở phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Chi hội Nhà báo Báo Công lý tổ chức trao đổi nghiệp vụ công tác Hội và hội viên năm 2018

Lãnh đạo UBND TP Sầm Sơn nhận quà của Đoàn công tác Báo Công lý để trao cho các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố

Đoàn công tác đã tới thăm bệnh binh Cao Duy Đức ở khu phố Trung Mới, phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn; thăm cụ Lương Viết Hè, 89 tuổi (thân nhân liệt sỹ Lương Viết Cử) ở khu phố Sơn Hải, phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn và thương binh 61% Nguyễn Văn Quảng… thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 30 hộ gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Sầm Sơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi hội Nhà báo Báo Công lý tổ chức trao đổi nghiệp vụ công tác Hội và hội viên năm 2018