Federer nghiền nát 'mồi ngon', vào tứ kết Mỹ Mở rộng

Theo vnexpress| 05/09/2017 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít giờ sau khi Nadal thắng Dolgopolov chóng vánh, "Tàu tốc hành" cũng xử đẹp đối thủ ưa thích Kohlschreiber 6-4, 6-2, 7-5.

Hai huyền thoại sống - Federer và Nadal - đều khởi đầu loạng choạng tại Mỹ Mở rộng. Nhưng khi trận “bán kết trong mơ” giữa cặp kỳ phùng địch thủ đang đến gần, cả hai mới bắt đầu nhấn ga.

Nadal gọi, Federer trả lời. Hai tay vợt sở hữu nhiều Grand Slam nhất thong dong lọt vào tứ kết như đánh tập. Federer tiễn Kohlschreiber trong 109 phút, lâu hơn Nadal chỉ tám phút. Đổi lại, anh không phải đối mặt với bất cứ nguy cơ mất break nào trong cả trận.

federer-nghien-nat-moi-ngon-vao-tu-ket-my-mo-rong

Federer thắng Kohlschreiber như đi dạo. Ảnh: Reuters.

Chuỗi 11 trận toàn thắng của Federer khi đối đầu trước đó đủ khiến tay vợt người Đức cảm thấy ái ngại. Trong set đầu, Kohlschreiber chỉ cầm cự được đến game thứ bảy, trước khi phung phí những nỗ lực trước đó. Cầm giao và dẫn sâu 40-0, tay vợt Đức bất ngờ đánh lỗi bốn điểm liên tiếp và để đối thủ có lợi điểm. Với một tay vợt lừng danh như Federer, anh không bỏ lỡ thời cơ, tung ra thuận tay ăn break đầu tiên.

Kịch bản tương tự cũng xuất hiện trong set hai. Kohlschreiber không cho thấy dấu hiệu gác vợt sớm ở những game cầm giao đầu. Nhưng anh bất ngờ chùng xuống ở game năm và bảy, để đối thủ bẻ hai break liên tiếp. Trong set quyết định, tay vợt 33 tuổi cầm cự được lâu hơn. Đến game bản lề thứ 11, chuỗi giao bóng nghèo nàn buộc anh phải trả giá bằng một break, sau cú passing trái tay nhạy cảm từ "lão tướng" 36 tuổi.

federer-nghien-nat-moi-ngon-vao-tu-ket-my-mo-rong-1

Federer càng chơi càng hay tại Mỹ Mở rộng 2017. Ảnh: Reuters.

Federer khép lại trận đấu với pha ăn điểm đã thành thương hiệu. Giao bóng hiểm hóc để đối thủ không thể trả hiệu quả, sau đó dứt điểm ngay bằng cú thuận tay như đánh tập. Federer chỉ khiến người hâm mộ lo lắng, khi anh xin dừng trận đấu cuối set hai để nhờ sự trợ giúp của bác sĩ.

Khi mọi người nghĩ rằng anh gặp vấn đề ở lưng, Federer đã phủ nhận nghi vấn này. "Tôi chỉ cần được xoa bóp một chút ở lưng mà thôi, cả mông nữa chứ", anh hóm hỉnh tiết lộ sau trận.

Đối thủ ở vòng tứ kết của "Tàu tốc hành" là Juan Martin del Potro, tay vợt đoạt ngôi vương Mỹ Mở rộng 2009 ngay trước mũi Federer.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer nghiền nát 'mồi ngon', vào tứ kết Mỹ Mở rộng