Tuyệt vời Hoàng Xuân Vinh

Sơn Triệu| 11/08/2016 09:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vậy là một lần nữa xạ thủ của chúng ta bước lên bục nhận huy chương cao quý tại Brazil. Với tấm HCB cao quý Hoàng Xuân Vinh có một kỳ Olympic vô cùng tuyệt vời.

Theo dõi Hoàng Xuân Vinh thi đấu qua màn hình thực sự khiến không ít người hồi hộp đến “thót tim”. Vinh xuất sắc loại từng vận động viên “sừng sỏ” đến từ các nước có môn bắn súng phát triển như: Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước Châu  u. Để rồi, khi chỉ còn vài loạt bắn cuối cùng đại tá quân đội nhân dân Việt Nam nằm trong top 2.

Tuyệt vời Hoàng Xuân Vinh

Hoàng Xuân Vinh nhận huy chương bạc nội dung 50 m súng ngắn nam. (ảnh: AFP)

Xuân Vinh xuất sắc đến mức dẫn đầu trong nhóm 8 vận động viên thi chung kết đến hai lượt bắn cuối cùng. Khi đó chỉ cần một chút may mắn nữa là anh có thể đổi màu tấm huy chương. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện xạ thủ của chúng ta đã đem về cho tổ quốc thêm một tấm huy chương cao quý.

Tấm HCB của Vinh có thể sánh như một tấm HCV khi 50 m không phải là nội dung sở trường của anh. Chính bản lĩnh thi đấu tuyệt vời đã đem lại thành tích thi đấu ấn tượng môn bắn súng. Tại vòng loại Vinh xuất sắc vượt qua tại hai loạt bắn cuối với để giành vị trí thứ 6 trên 8 vận động viên vào chung kết.

Như chia sẻ của anh với truyền thông sau khi giành huy chương: “Bài chung kết thì tôi đã tự tạo áp lực cho mình và thay đổi một chút về đấu pháp và cố gắng kiểm soát trạng thái tâm lý của mình. Tuy có hồi hộp nhưng tôi nghĩ mình đã làm hết sức”.

Chính việc kiểm soát tốt tâm lý đã giúp cho xạ thủ của Việt Nam “hụt” HCV chỉ trong gang tấc. Khi độ gió cũng như những yếu tố bên ngoài tác động vào rất khó để vận động viên có thể đạt được thành tích tốt nhất. Dù sao một lần nữa đất nước Việt Nam chúng ta lại thêm tự hào vì đã có thêm tấm huy chương cao quý tại một kỳ Olympic.

Một giải đấu tuyệt vời đối với cá nhân Hoàng Xuân Vinh và đoàn thể thao Việt Nam nói chung. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyệt vời Hoàng Xuân Vinh