Milan và vấn đề Ibra: Bán hay không bán?

03/07/2012 22:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi Milan quyết định giữ chân Thiago Silva bằng một ràng buộc mới thay vì bán anh cho PSG để cân bằng tình hình tài chính, đội bóng áo sọc đỏ đen phải tính đến một phương án khác. Rất có thể Ibrahimovic giờ trở thành “vật tế thần”.

Hôm thứ hai vừa qua, PCT Milan, ông Adriano Galliani khẳng định chắc nịch “100%” rằng chân sút người Thụy Điển sẽ ở lại với sân San Siro, sau khi đại diện Mino Raiola trước đó “nửa úp nửa mở”: không có gì đảm bảo tiền đạo 30 tuổi này vẫn sẽ là cầu thủ của Milan khi TTCN Hè 2012 đóng cửa.

Thêm vào đó, tình hình tài chính của CLB hiện chưa có dấu hiệu sáng sủa. Mọi chuyện đã có thể tốt đẹp hơn cho ngân sách của đội bóng nếu thương vụ Thiago Silva chuyển đến Paris Saint-Germain không đổ vỡ vào phút chót bởi quyết định của chủ tịch Silvio Berlusconi.

Milan đã từng hy vọng sẽ bù đắp được phần nào khoản lỗ lên đến 63,7 triệu euro năm ngoái bằng việc nhượng lại trung vệ người Brazil cho đội bóng Ligue I có chủ sở hữu giàu có người Qatar với giá chuyển nhượng 46 triệu euro. Nhưng thay vào đó, Rossoneri giờ lại quyết định giữ chân Thiago Silva với một ràng buộc mới tới năm 2017 với mức lương hấp dẫn hơn: 6 triệu euro/mùa thay vì 4 triệu euro trước đó.

Hệ quả, là giờ Milan phải tính đến việc bán đi một trong những ngôi sao của mình và nhiều khả năng đó một gương mặt trên hàng công: Robinho, Cassano hoặc Ibrahimovic (Pato được gạt khỏi danh sách khi được xem là tương lai của CLB).

MILAN, ITALY - MAY 02:  Robinho of AC Milan celebrates scoring his team's second goal during the Serie A match between AC Milan and Atalanta BC at Stadio Giuseppe Meazza on May 2, 2012 in Milan, Italy.

Robinho được đội bóng cũ Santos quan tâm

Trong số này, Robinho hiện nhận được nhiều sự quan tâm của các CLB Brazil, với đội bóng cũ Santos sẵn lòng đem cầu thủ này trở lại Vila Belmiro. Tuy nhiên, vấn đề là nhà Á quân Club World Cup không sẵn lòng chi một khoản tiền phải chăng để khiến thương vụ này xảy ra.

Trong khi đó, Cassano có liên hệ trở lại Sampdoria, và Milan có thể thu lại một khoản lợi nhỏ sau khi chiêu mộ tiền đạo ngỗ ngược này từ Blucerchiati vào tháng Giêng năm ngoái, sau một màn trình diễn khá ấn tượng cùng ĐT Italia ở Euro 2012.

Tuy nhiên, nửa đỏ thành Milan thừa hiểu việc bán Ibrahimovic là giải pháp tối ưu nhất. Chân sút người Thụy Điển này cũng tỏa sáng tại Ba Lan và Ukraine, tiếp nối một trong những mùa bóng xuất sắc nhất trong sự nghiệp với 28 bàn thắng ở Serie A.

Việc bán Ibra cũng giúp giảm đi gánh nặng về quỹ lương của CLB, khi hiện tại cựu chân sút của Juventus và Inter Milan này đang hưởng mức lương “khủng” 12 triệu euro/mùa. Bên cạnh đó, Ibra cũng sẽ tròn 31 tuổi này vào tháng 10 này, đồng nghĩa với giá trị chuyển nhượng của anh sẽ giảm mạnh vào năm tới.

Nhưng vấn đề về tuổi tác cũng như mức lương cao của Ibrahimovic khiến Milan gặp hạn chế trong việc tìm kiếm đối tác tiềm năng. Dù vậy, đã có những tin đồn HLV Jose Mourinho của Real Madrid thường xuyên có liên hệ bằng tin nhắn với chân sút của Inter vài tuần trở lại.

Los Blancos vẫn chưa đưa ra lời đề nghị cụ thể nào với Ibra song Milan sẵn sàng chào đón bất cứ sự tiếp cận nào, ít nhất là lúc này họ cũng quan tâm đến tiền vệ  Lassana Diarra.

Sẽ là một giải pháp hoàn hảo cho Milan nếu họ bán Ibra với giá cả phải chăng và đầu tư hợp lý vào một tài năng trẻ như Mattia Destro.

Thiên Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Milan và vấn đề Ibra: Bán hay không bán?