Bị Chelsea sa thải, Bosingwa bỗng đắt hàng

05/06/2012 15:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rời Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do, Jose Bosingwa được rất nhiều đội bóng để mắt tới, trong đó nổi bật có Juventus. Nhà ĐKVĐ Serie A sẵn sàng trả cho hậu vệ người Bồ Đào Nha mức lương 100.000 euro/ tuần.

Trong niềm hân hoan của người London khi Chelsea ăn mừng chiến công vô địch Champions League, có một người thoáng buồn, đó là chính Jose Bosingwa. Do chơi không mấy ấn tượng trong mùa giải vừa qua, cựu tuyển thủ 29 tuổi người Bồ Đào Nha đã không được Ban lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge gia hạn hợp đồng, điều đó đồng nghĩa với việc anh phải khăn gói ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do ngay khi mùa giải hạ màn.

Bị Chelsea sa thải, Bosingwa bỗng đắt hàng

Jose Bosingwa đang trên đường tới Juventus

Bị Chelsea ngoảnh mặt, nhưng với tài năng đã được thẩm định và kinh nghiệm dày dạn tại các đấu trường, Bosingwa ngay lập tức nhận được rất nhiều lời mời từ các đội bóng hàng đầu châu Âu. Sau Valencia, Liverpool, giờ đến lượt Juventus muốn có cựu ngôi sao Porto. Thậm chí, “Lão bà” thành Turin còn sẵn sàng “trải thảm đỏ” mời Bosingwa về đầu quân với mức lương 100.000 euro/ tuần, kèm bản hợp đồng 3 năm.

Mùa vừa qua, Juventus đã hoàn thành mục tiêu vô địch Serie A, và mùa tới, họ sẽ trở lại đấu trường Champions League với tham vọng tranh đoạt vinh quang. Rất cần những cầu thủ giàu kinh nghiệm tại đấu trường này, và nếu là một nhà vô địch thì càng tốt. Bosingwa hội tụ đủ mọi thứ. Anh là gương mặt quen thuộc tại đấu trường danh giá nhất châu Âu suốt 7-8 mùa vừa qua và là chủ nhân của hai chiếc cúp vào các mùa 2003-2004 (Porto), 2011-2012 (Chelsea). Trong trận chung kết giữa Chelsea với Bayern Munich hôm 20/5 vừa qua, Bosingwa cũng đá trọn 120 phút.

Bosingwa không có tên trong thành phần ĐT Bồ Đào Nha tham dự VCK Euro 2012 và hiện anh đang nghỉ ngơi tại quê nhà Porto. Quá thuận lợi để thương thảo mọi thứ về tương lai. Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, nhiều khả năng hậu vệ cánh phải này sẽ gia nhập Juventus trong ít ngày tới.

Ở một thông tin khác liên quan đến Juventus. HLV của đội bóng này, Antonio Conte tiếp tục bày tỏ sự quan tâm tới Robin van Persie - chân sút thuộc biên chế Arsenal. Tuy nhiên, trước khi muốn toàn tâm toàn ý với thương vụ tiền đạo người Hà Lan, ông tính thanh lý nhanh cầu thủ chạy cánh Milos Krasic cho Liverpool, Reading hoặc Tottenham.

Như Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị Chelsea sa thải, Bosingwa bỗng đắt hàng