Ba Lan tạo nên kỳ tích trước Ukraine

Tuyết Nhung| 22/06/2016 10:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với một chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Ukraine, Ba Lan đã cán đích nhì bảng C và làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà khi lọt vào vòng knock-out Euro.

Sau 5 lần trạm chán trước kia thì chưa bao giờ Ba Lan vượt qua được đối thủ Ukraine. 3 trận thua và 2 trận hòa đã khiến các cầu thủ Ba Lan bước vào trận đấu với nhiều áp lực hơn đối thủ.

Bắt đầu trận đấu cả hai đội chơi có vẻ chậm và chắc, những pha lên bóng cũng không mấy nguy hiểm và có phần rụt rè của cả hai bên. Ukraine nóng máy chậm hơn, nhưng rồi cũng bắt nhịp được với trận đấu, và suýt mở tỷ số nếu trung phong Andriy Yarmolenko không đưa bóng đi chệch đích trong một pha dứt điểm thuận lợi. 

Ba Lan tạo nên kỳ tích trước Ukraine

Ba Lan hạ Ukraine, lần đầu vào vòng knock-out Euro

Còn Ba Lan khởi đầu trận đấu bằng hai pha hỏng ăn liên tiếp của cặp tiền đạo Milik - Lewandowski. Milik sú bóng thẳng vào vị trí của thủ môn Pyatov trong pha đối mặt, còn Lewandowski, Vua phá lưới vòng loại Euro 2016, thì đưa bóng ra ngoài trước cầu môn rộng mở.

Trong phần lớn thời gian tại hiệp 1 hai đội đều có những pha bóng nguy hiểm nhưng đều chưa ghi được bàn thắng. Khi các học trò của HLV Newalka đẩy cao tốc độ sau giờ giải lao và được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng của Kuba trong tình huống xử lý tự tin sau pha phối hợp ăn ý với Milik.

Trong thời gian còn lại, Ba Lan chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Họ lùi sâu đội hình, chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho Ukraine và thành công trong việc giữ vững lợi thế đến hết giờ.

Trận thắng này giúp Ba Lan khép lại vòng bảng với cùng bảy điểm qua ba trận như tuyển Đức, nhưng phải xếp sau nhà vô địch thế giới vì kém ở hiệu số bàn thắng thua. Tuy nhiên, đây vẫn là chiến công lịch sử với bóng đá Ba Lan, bởi lần đầu tiên họ vượt qua vòng bảng ở một vòng chung kết Euro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba Lan tạo nên kỳ tích trước Ukraine