6 tài năng trẻ đầy hứa hẹn tại VCK Euro 2012

08/06/2012 09:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những tài năng trẻ như Alan Dzagoev, Kevin Strootman, Yann M'Vila, Christian Eriksen, Mario Goetze hay James McClean đều đã trải qua một mùa giải chói sáng ở cấp CLB. Và tại VCK Euro 2012, họ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ.

Mỗi kỳ World Cup hay Euro tới, ngoài việc ngóng những trận đấu kịch tính, người hâm mộ còn rất háo hức chờ đợi những ngôi sao mới sẽ chào hàng với thế giới. VCK Euro 2012 năm nay cũng không phải ngoại lệ. Rất nhiều ngôi sao trẻ đã được triệu tập tới Ba Lan – Ukraine với hi vọng tạo ra những nét chấm phá mới. Dưới đây là tốp 5 tài năng trẻ hứa hẹn tỏa sáng rực rỡ tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

1. Alan Dzagoev (Nga)
Mới 21 tuổi nhưng tiền vệ tấn công Alan Dzagoev đã sở hữu một bảng thành tích đáng nể. Anh đã có 4 mùa khoác áo CSKA Moscow và tất nhiên là với tư cách một cầu thủ đá chính. Sau 4 mùa ấy, Dzagoev chơi 153 trận, ghi 37 bàn thắng và có 44 đường kiến tạo thành bàn, giúp đội bóng thủ đô nước Nga giành 3 chức VĐQG. Ngay từ năm 17 tuổi, Dzagoev đã được triệu tập vào ĐT Nga và nay anh đã có tổng cộng 20 lần ra sân. HLV Dick Advocaat rất hy vọng, Dzagoev sẽ làm được điều như đàn an Andrey Arshavin làm được cách đây 4 năm, đưa “Gấu Nga” vượt qua vòng bảng và tiến sâu vào VCK Euro 2012.

6 tài năng trẻ đầy hứa hẹn tại VCK Euro 2012

Alan Dzagoev

2. Kevin Strootman (Hà Lan)
Không phải ngẫu nhiên mà Kevin Strootman lọt vào tầm ngắm của rất nhiều đội bóng lớn tại Premier League, trong đó có Man Utd, Arsenal và Tottenham. Chỉ sau 1 mùa khoác áo PSV, tiền vệ trụ 22 tuổi này đã tạo dựng được tên tuổi của mình trong làng bóng đá Hà Lan. Giống như đàn anh Nigel de Jong, Strootman nổi tiếng với những pha tranh cướp quyết liệt và cả những pha phát động tấn công đầy nhạy cảm. Nhiều khả năng, trong những cuộc đấu với những đội bóng chơi kỹ thuật, HLV Bert van Marwijk sẽ chọn Strootman đá chính thay cho lão tướng Mark van Bommel.

6 tài năng trẻ đầy hứa hẹn tại VCK Euro 2012

Kevin Strootman

3. Yann M'Vila (Pháp)
Với một chấn thương mắt cá, Yann M'Vila chắc chắn sẽ vắng mặt 1 trong 2 trận mở màn của ĐT Pháp. Nhưng bạn có biết vì sao HLV Laurent Blanc kiên quyết giữ tiền vệ trụ 21 tuổi này lại và không gọi người thay thế không? Đó là vì Blanc đặt rất nhiều kỳ vọng vào M'Vila và tin tưởng anh sẽ là “chìa khóa” giúp ĐT Pháp chinh phục Ba Lan – Ukraine. Nhìn cách M'Vila thi đấu, người Pháp bỗng nhớ lại những năm tháng đỉnh cao của Patrick Vieira và Claude Makelele. Nhiều khả năng sau VCK Euro 2012, M'Vila sẽ rời Rennes để gia nhập một đại gia tại Premier League.

6 tài năng trẻ đầy hứa hẹn tại VCK Euro 2012

Yann M'Vila

4. Christian Eriksen (Đan Mạch)
Đan Mạch rơi vào bảng tử thần và bị mặc địch cho 1 tấm vé về nước sớm. Nhưng như thế không có nghĩa là Hà Lan, Đức hay Bồ Đào Nha được phép coi thường “những chú lính chì dũng cảm”, nhất là khi trong đội hình của họ sở hữu Christian Eriksen, một trong những tiền vệ tấn công triển vọng nhất bóng đá châu Âu hiện nay. Mùa vừa qua, ngôi sao 21 tuổi này đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Ajax, khi ra sân 33 trận, ghi 7 bàn thắng và có 19 lần kiến tạo thành bàn, giúp đội nhà đăng quang giải VĐQG Hà Lan. Có lẽ nhiều cầu thủ trong thành phần ĐT Hà Lan và cả những cầu thủ Bồ Đào Nha là những người hiểu rõ nhất sự nguy hiểm của Eriksen. Trận cuối vòng bảng giữa Bồ Đào Nha và Đan Mạch, Eriksen kiến tạo cả 2 bàn thắng giúp Đan Mạch đánh bại đội khách với tỉ số 2-1, qua đó giành vé trực tiếp tới Ba Lan – Ukraine.

 

6 tài năng trẻ đầy hứa hẹn tại VCK Euro 2012

Christian Eriksen

5. Mario Goetze (Đức)
Cái tên Goetze không còn “hót” như cách đây 1 năm, nhưng nó là vì anh dính chấn thương hông và ít có cơ hội ra sân. Chứ chưa bao giờ giới chuyên môn dám đánh giá thấp tài năng của “Messi nước Đức”. Có thể tại VCK Euro năm nay, Goetze sẽ không có nhiều cơ hội đá chính, vì “Cỗ xe tăng” hiện có quá nhiều tài năng và lại giàu kinh nghiệm trận mạc hơn hẳn. Nhưng hãy cứ tin rằng, với lối chơi lắt léo và thông minh của mình, tài năng trẻ của Dortmund có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào nếu được HLV Loew trọng dụng. Chẳng phải những Mesut Ozil hay Thomas Muller cũng đã trở thành tụ cột tại ĐT Đức theo cách như thế.

6 tài năng trẻ đầy hứa hẹn tại VCK Euro 2012

Mario Goetze

6. James McClean (CH Ireland)
Với những người thường xuyên theo dõi Premier League, cái tên James McClean có lẽ không còn quá xa lạ. Tiền vệ chạy cánh 23 tuổi này đã có một mùa giải rất thành công trong màu áo Sunderland. Anh ra sân 23 trận và có được 5 bàn thắng. Ở McClean không chỉ có tốc độ, sự xông xáo mà còn khả năng dứt điểm cực tốt. CH Ireland sẽ nguy hiểm hơn với sự hiện diện của McClean ở hành lang cánh trái.

6 tài năng trẻ đầy hứa hẹn tại VCK Euro 2012

James McClean

Như Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 tài năng trẻ đầy hứa hẹn tại VCK Euro 2012