Sát thủ giết 19 người bằng dao từng là người vô cùng lịch thiệp

Hà Kim| 28/07/2016 19:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 26/7, Satoshi Uematsu dùng búa phá cửa sau đó dùng dao giết chết 19 người, gây ra vụ thảm sát kinh hoàng nhất Nhật Bản kể từ Thế chiến thứ II. Nhưng ít ai biết Uematsu từng là người vô cùng lịch thiệp.

Chỉ trong vòng khoảng 1 tiếng đồng hồ từ 2-3 giờ sáng 26/7 (giờ địa phương), Satoshi Uematsu đã ra tay giết chết 19 người, trong đó có những người bị cứa họng, cắt cổ. Hắn vung dao loạn xạ đâm chém bất cứ ai mà hắn nhìn thấy khiến 25 người khác bị thương. Sau khi thực hiện hành vi tàn bạo, Uematsu tới sở cảnh sát đầu thú, thản nhiên, không chút sợ hãi.

“Tôi đã làm điều đó. Những người khuyết tật tốt nhất nên biến mất khỏi thế giới này”, câu nói của hắn khiến những cảnh sát chứng kiến không khỏi rùng mình. Hắn mới chỉ 25 tuổi, điều gì khiến hắn có những suy nghĩ tiêu cực như thế.

Trên xe ô tô của Uematsu cảnh sát tìm thấy một chiếc túi chứa nhiều dao và những dụng cụ sắc nhọn, máu dính đầy trên vô lăng và ghế xe.

Trước đó, khoảng 2h50 phút, hắn đăng trên tài khoản Twitter ngay sau khi thực hiện hành vi giết người rằng, "Cầu mong thế giới hòa bình. Nhật Bản tươi đẹp!".

Sát thủ giết 19 người bằng dao từng là người vô cùng lịch thiệp

Cảnh sát phong tỏa nhà của Uematsu

Uematsu sống một mình trong một ngôi nhà nhỏ màu kem đầy thơ mộng, trong khu phố với những ngôi nhà gỗ ẩn nấp trong những vườn hồng, ở thành phố Sagamihara. Khoảng 5 năm trước, bố mẹ y đã chuyển tới Tokyo, còn hắn làm việc tại cơ sở dành cho người khuyết tật, cách nhà hắn chỉ vài bước đi bộ.

Những người hàng xóm của hắn cho tới khi biết chuyện hắn đã lạnh lùng giết 19 người một lúc cũng vẫn nghĩ rằng, Uematsu là một chàng trai trẻ lịch thiệp, luôn nở nụ cười tươi và luôn giúp đỡ người khác. Hắn từng mơ sẽ trở thành giáo viên mỹ thuật giống như cha mình, hắn rất thích nuôi mèo và chăm sóc cây cối.

Ông Akihiro Hasegawa, 73 tuổi một người hàng xóm của hắn cho biết, “cậu ta thực sự là một chàng trai thân thiện, lịch sự. Cậu ta luôn chào hỏi chúng tôi bất cứ lúc nào gặp chúng tôi trên phố. Không thể ngờ được, Uematsu lại giết hại những người vốn đã chịu nhiều thiệt thòi trong xã hội như thế!”. Một cậu thanh niên với mái tóc nhuộm vàng và hình xăm kiểu Yakuza trên ngực và trên cánh tay luôn giúp ông dọn tuyết trên lối đi là những gì mà ông Hasegawa nhớ về tên sát thủ.

Sát thủ giết 19 người bằng dao từng là người vô cùng lịch thiệp

Những hình xăm trên lưng Uematsu

“Tôi đã sống ở đây 8 năm, nhưng chưa bao giờ thấy cậu ta to tiếng với cha mẹ. Hơn nữa, cậu ta không hề có biểu hiện gì khác lạ chứng tỏ cậu ta là kẻ có thể ra tay giết người dã man như vậy, ngoại trừ những hình xăm. Tuy nhiên, Uemats không phải thành viên của một tổ chức tội phạm nào”, ông Hasegawa cho biết thêm.

Tuy nhiên, không ai biết rằng, Uematsu còn có những mong muốn tàn bạo hơn thực những gì đã xảy ra.

Cách đây 5 tháng, y đã gửi thư đến Chủ tịch hạ viện. Trong đó, hắn “ngỏ ý” rằng, hắn sẽ giết 470 người khuyết tật để giải thoát cho họ mà không làm ảnh hưởng tới nhân viên nào tại trung tâm. Thậm chí, y còn mô tả rõ ràng và chi tiết cách thức giết người trong lá thư ấy.

Tuy nhiên, hắn đã tự nguyện nhập viện vào hôm 19/2 để điều trị chứng hoang tưởng, sau khi gửi lá thư. Các bác sỹ chẩn đoán, ngoài chứng hoang tưởng, Uematsu còn bị lệ thuộc vào ma túy nhưng hắn lại được ra viện chỉ sau đó nửa tháng, sau khi được xác nhận tình trạng sức khỏe đã được cải thiện.

Sát thủ giết 19 người bằng dao từng là người vô cùng lịch thiệp

Tên sát nhân máu lạnh được nhận xét là rất hay cười và hay giúp đỡ người khác

Theo Yasuyuki Deguchi, một nhà tội phạm học, hành động của Uematsu là điển hình cho kiểu người mang hận thù và tìm cách trả thù, bởi y dường như đã lên kế hoạch tấn công và nộp mình cho cảnh sát.

Ông Deguchi nhận định, đây không phải là một hành động bộc phát, hắn lặng lẽ trong đêm tối, mở cửa từng phòng, ra tay với từng người, trong khi họ ngủ. “Tôi không thể tin được mức độ tàn bạo của vụ việc. Chúng ta cần phải ngăn chặn những tội ác tương tự có thể tiếp diễn”, ông Yuji Kuroiwa nói.

Những vụ giết người hàng loạt hiếm khi xảy ra ở Nhật Bản, một đất nước được coi là an toàn nhất thế giới nhờ việc kiểm soát súng đạn vô cùng chặt chẽ.

Vào năm 2001, một người đàn ông đã xông vào một trường tiểu học ở Osaka, tấn công bằng dao, giết chết 8 đứa trẻ và làm bị thương 19 người. 7 năm sau, một người đàn ông đã lái xe tải đâm vào đám đông ở Tokyo rồi tiếp tục dùng dao tấn công người qua đường khiến 7 người thiệt mạng.

Trước đó, các thành viên giáo phái Aum Shinrikyo đã xả khí độc sarin trên tàu điện ngầm Tokyo, làm chết 12 người và làm bị thương hàng nghìn người khác vào năm 1995. Đây được cho là vụ tấn công đẫm máu nhất lúc bấy giờ khiến cả thế giới bàng hoàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát thủ giết 19 người bằng dao từng là người vô cùng lịch thiệp