Tin tức thế giới 24 giờ: Người dân Trung Quốc “quét” sạch siêu thị trong đợt rét kỷ lục

Nhật Vũ| 24/01/2016 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người dân Trung Quốc “quét” sạch siêu thị trong đợt rét kỷ lục; Bão tuyết lớn, khiến 9 người thiệt mạng ở bờ Đông nước Mỹ… là những tin tức thế giới đáng chú ý 24 giờ qua.

• Trước đợt lạnh kéo dài hàng tuần được cho là tồi tệ nhất trong 3 thập kỷ qua ở Trung Quốc, người dân nước này đã đổ xô đi mua thực phẩm, tích trữ. Đây là đợt rét nghiêm trọng nhất kể từ năm 1986 khi nhiệt độ xuống dưới -28 độ C, khiến cuộc sống người dân đảo lộn và giá cả hàng hóa tăng cao. Để đối phó với đợt rét kéo dài hàng tuần này, người dân Trung Quốc đã mua nhiều loại thực phẩm tích trữ bất chấp giá thực phẩm tăng cao, có những thứ lên tới gấp đôi.

Tin tức thế giới 24 giờ: Người dân Trung Quốc “quét” sạch siêu thị trong đợt rét kỷ lục

• Trong khi đó, một trận bão tuyết lớn kèm mưa đá đã đổ bộ bờ Đông nước Mỹ hôm 23/1, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, gây mất điện diện rộng và ách tắc giao thông nghiêm trọng. Những vụ tai nạn chết người do bão tuyết gây ra tại Mỹ được ghi nhận xảy ra ở các bang Kentucky, Tennessee, Bắc Carolina và Virginia.

Trận bão tuyết này bắt nguồn từ đợt không khí lạnh ở Đại Tây Dương, gây ra tuyết rơi dày đến 60cm tại các thành phố lớn. Hơn 85 triệu người, tương đương khoảng một phần tư dân số nước Mỹ sống ở 20 bang bị ảnh hưởng từ đợt bão tuyết này.

• Ngày 22/1, các nhà chức trách an ninh Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ tấn công khủng bố tại nước này, trong bối cảnh các vụ khủng bố trên thế giới tăng vọt thời gian qua. Bên cạnh đó, các quan chức an ninh Trung Quốc cho biết, nhằm chống khủng bố có hiệu quả, thời gian tới, cảnh sát sẽ sử dụng thiết bị phát hiện chất nổ, nhận diện khuôn mặt cũng như nhận diện tiếng nói mà không cần qua tiếp xúc.

• Những cảnh quay do camera giám sát ghi lại tại một bể bơi công cộng ở Zwickau, Đức được Express (Anh) ngày 23/1 công bố cho thấy, 8 người đàn ông nước ngoài được cho là di dân đã quấy rối phụ nữ trong phòng xông hơi. Nhiều phụ nữ và trẻ em gái ở phòng thay đồ cũng bị “hành hung”, buộc nhân viên cứu hộ phải can thiệp. Nhóm người di cư còn cười nhạo nhân viên bảo vệ khi bị cảnh báo.

Tin tức thế giới 24 giờ: Người dân Trung Quốc “quét” sạch siêu thị trong đợt rét kỷ lục

Bồn tắm nước nóng Johannisbad

Bên cạnh đó, một nhóm người tị nạn vô tư “xả chất thải” trong hồ bơi trẻ em và một người di cư khác thản nhiên “thủ dâm” trong bồn tắm nước nóng Johannisbad.

Sau những cáo buộc nói trên, chính quyền TP Zwickau đã cấm người nhập cư đến hồ bơi, bồn tắm nước nóng và phòng xông hơi cho đến khi ra thông báo mới.

• Ngày 22/01, trung đoàn 416 Vệ binh Cộng hòa, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF), quân giải phóng Palestine (PLA) đã đánh chiếm ngôi làng Harsh Al-Salihiyeh ở khu vực nông thôn miền Nam Đông Ghouta, tiêu diệt 15 tay súng khủng bố, bắt sống 6 chiến binh của nhóm khủng bố Jaysh Al-Islam (Quân đội Hồi giáo) và Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria), trong đó có 2 thủ lĩnh cao cấp của 2 nhóm này, có bí danh là Abu Al-Yaman Al-Urdoni (người Jordan) thuộc nhóm Jaysh Al-Islam và Abu Al-Dousiri (người Saudi) của nhóm Jabhat Al-Nusra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Người dân Trung Quốc “quét” sạch siêu thị trong đợt rét kỷ lục