Gánh 2 lệnh truy nã “nữ quái” vẫn “cất vó” nhiều trai hám của lạ

Sơn Tùng| 04/11/2016 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng thủ đoạn sử dụng mạng xã hội Zalo, Tâm tung ảnh xinh tươi cùng đôi lời mời gọi “mây mưa” khiến nhiều thanh niên hám của lạ sập bẫy. Sau khi “con mồi” say giấc, “nữ quái” cuỗm sạch tài sản rồi “cao chạy xa bay”.

Hám của lạ, nhiều thanh niên sập bẫy “nữ quái”

Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) vừa cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 2 tháng đối với Trần Thị Tâm (SN 1997, trú tổ 9, xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) để tiếp tục điều tra về tội “Trộm cắp tài sản”.

“Bước đầu điều tra cho thấy,  đối tượng Tâm chuyên sử dụng hình thức làm quen kết bạn qua mạng Zalo, hẹn gặp rồi trộm cắp tài sản. Đây là hình thức không phải mới nhưng vẫn rất nhiều người bị lừa. Bởi mỗi đối tượng lại có những thủ đoạn riêng”, một điều tra viên cho hay.

Theo hồ sơ điều tra, không công ăn việc làm, nhưng để có tiền tiêu xài cho bằng bạn bằng bè, Tâm bắt đầu nghĩ cách lừa gạt kiếm tiền. Và mạng xã hội Zalo trở thành “cần câu cơm” của thị. “Nữ quái” sử dụng Zalo với nickname Nguyễn Hoàng Ngọc Trinh rồi tung nhiều hình ảnh đã qua chỉnh sửa, lộ vẻ sexy của mình lên đó.

Trở lại vụ việc lần này, sau thời gian lang bạt tứ xứ, Tâm đến thị xã Điện Bàn xin việc. Từ mạng xã hội Zalo, Tâm quen và nảy sinh “tình yêu sét đánh” với anh N.Đ.Đ. (SN 1993, trú xã Thanh Thủy, thị xã Hương Thủy, tỉnh TT.Huế).

Ngày 30/9, Tâm nhắn tin cho anh Đ. với nội dung muốn tìm nơi “tâm sự”, nhưng vì ở chung với bạn gái khác nên không thể đưa anh Đ. về phòng mình. Qua lời gợi ý  của “bạn gái”, anh Đ. đưa Tâm đến một nhà nghỉ thuộc phường Điện Nam Đông (thị xã Điện Bàn).

Gánh 2 lệnh truy nã “nữ quái” vẫn “cất vó” nhiều trai hám của lạ

Đối tượng Trần Thị Tâm 

Dù mối tình chóng vánh, nhưng anh Đ. không chút cảnh giác. Tại đây, nạn nhân say đắm bên “tình yêu”. Trong khi đó, “nữ quái” lọc lõi không thể rời mắt khỏi chiếc điện thoại xịn cùng chiếc mô tô đắt tiền của anh Đ.. Sau khi “mây mưa”, phát hiện anh Đ. đã ngủ say, Tâm trút bỏ vai diễn người tình ngây thơ đồng thời lấy trộm điện thoại cùng xe mô tô của nạn nhân rồi cao chạy xa bay.

Về phần mình, sau khi tỉnh giấc gọi điện cho “người tình” không được anh Đ. mới biết mình bị lừa. Tuy nhiên, vì lo sợ ảnh hưởng đến danh dự, nạn nhân không đến cơ quan Công an trình báo.

“Theo lời khai của Tâm, trước đó đối tượng đã một lần gặp anh Đ. với mục đích là dò xét tài sản. Khi biết chắc “con mồi” có tiền, có xe xịn, Tâm mới ra tay”, một điều tra viên cho biết.

Tiếp tục hành trình, sau khi gây án Tâm mang điện thoại của nạn nhân bán lấy tiền tiêu xài. Được ít ngày thì rỗng túi, Tâm điều khiển xe mô tô của nạn nhân vào thẳng Quảng Ngãi xin việc ở một quán karaoke. Riêng nạn nhân, liên tiếp những ngày sau đó, đã lập hàng loạt nick Zalo ảo với mục đích kết bạn với Tâm để tìm ra tung tích "người tình".

"Giật mình" với hồ sơ đen của “nữ quái”

Ngày 18/10, tưởng vớ bở được “mồi xịn”, “nữ quái” lọc lõi đã nói với anh Đ. vị trí mình đang cư trú. Từ thông tin này, nạn nhân đã đến Công an thị xã Điện Bàn trình báo. Đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xét thấy những khai báo trên là có cơ sở nên đã tổ chức truy bắt khẩn cấp.

Tại cơ quan điều tra, Tâm cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tổng giá trị tài sản Tâm lừa gạt của anh Đ. lên đến gần 50.000 triệu đồng. Tuy nhiên, bằng con mắt tinh tường và kinh nghiệm dày dặn trong đấu tranh với các loại tội phạm, các điều tra viên Đội CSHS Công an thị xã Điện Bàn nhận định đây không phải là lần đầu tiên Tâm sử dụng “chiêu trò” này để phạm tội nên tiếp tục đấu tranh.

Dù chưa đến 20 tuổi, nhưng hồ sơ “đen” về Tâm cũng đủ khiến nhiều người giật mình. Trước khi gây ra vụ lừa đảo trộm cắp tài sản ở thị xã Điện Bàn, Tâm đã thực hiện trót lọt nhiều vụ khác bằng hình thức tương tự.

Cụ thể hơn, Tâm gây ra một vụ trộm cắp tài sản ở huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam). Vào cuộc điều tra, cơ quan CSĐT huyện Thăng Bình tiến hành bắt giữ Tâm. Tuy nhiên, thời điểm này Tâm còn nhỏ tuổi nên Tâm được cho tại ngoại. Lợi dụng điều này, ngay lập tức Tâm bỏ trốn. Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình đã khởi tố vụ án và phát lệnh truy nã với Tâm.

Rời Thăng Bình, “nữ quái” thẳng tiến vào tận miền Nam xa xôi. Mảnh đất Cần Thơ được Tâm lựa chọn để trú ngụ và lẩn trốn Công an. Những tưởng sống ngoài vòng pháp luật, Tâm sẽ sợ hãi nhưng “nữ quái” 9X tiếp tục gây ra vụ trộm cắp tài sản rồi bỏ trốn. Lần này, Tâm “gánh” thêm lệnh truy nã của Công an sở tại.

“Qua liên lạc với các đơn vị nghiệp vụ huyện và tỉnh bạn, chúng tôi bước đầu nắm được phương thức lừa gạt trộm cắp tài sản của đối tượng là giống nhau. Đối tượng 2 lần bị 2 cơ quan CSĐT khởi tố và truy nã nhưng vẫn liều lĩnh phạm tội”, Công an thị xã Điện Bàn thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gánh 2 lệnh truy nã “nữ quái” vẫn “cất vó” nhiều trai hám của lạ