Pháp luật

Khởi tố nữ quái lừa chạy việc chiếm đoạt 300 triệu đồng

Hoàng Toàn 05/08/2023 - 15:49

Ngày 5/8, Công an tỉnh Bắc Kạn thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Kạn đã ra Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Bắc (SN 1982, trú tại tổ 15, phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

3e6a3d15aa5843061a49(1).jpg
Đối tượng Nguyễn Thị Bắc tại cơ quan Công an. (Ảnh: CA Bắc Kạn)

Trước đó, Công an TP Bắc Kạn tiếp nhận đơn tố giác của bà H.T.N. ở TP Bắc Kạn tố cáo Nguyễn Thị Bắc về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo nội dung tố giác, đầu năm 2019, do có nhu cầu xin việc cho con gái, bà H.T.N. liên hệ với Nguyễn Thị Bắc thì được Bắc gợi ý giúp đỡ “chạy việc” với số tiền 300 triệu đồng.

Tin tưởng, bà N. đã đưa cho Bắc số tiền trên và được hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký thi tuyển viên chức giáo dục mầm non nộp tại huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn.

Đến tháng 7/2019, con gái bà N. tham gia thi tuyển công chức, viên chức tại huyện Pác Nặm nhưng không đạt. Sau đó, Bà N. nhiều lần đến nhà Bắc để đòi lại số tiền 300 triệu đồng nhưng đối tượng này đã tìm các lý do khác nhau để trốn tránh việc trả tiền.

Qua quá trình điều tra xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Bắc Kạn ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Thị Bắc về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Thị Bắc thừa nhận đã đưa ra thông tin gian dối với mục đích chiếm đoạt số tiền 300 triệu đồng của bà N. Toàn bộ số tiền sau khi chiếm đoạt được Bắc sử dụng đầu tư tiền ảo, chơi chứng khoán ảo trên mạng và đã thua hết, hiện nay không có khả năng trả lại.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nữ quái lừa chạy việc chiếm đoạt 300 triệu đồng