Cướp giật táo tợn, ra tòa giở trò “im như thóc”

Đại Lâm| 18/06/2013 15:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từng có 3 tiền sự, 2 tiền án, Lưu Mạnh Thắng tiếp tục rủ người đi cướp giật túi xách táo tợn trên đường quốc lộ.

Sáng 18/6, TAND Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm đối với bị cáo Lưu Mạnh Thắng (SN 1985, ở thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội) về tội “Cướp giật tài sản”.

Im bặt và từ chối trả lời bất cứ câu hỏi nào của HĐXX, đại diện hợp pháp cho bị cáo là ông Lưu Đức Vinh – bố đẻ bị cáo đã phải đứng dậy trình bày đơn khiếu nại. Theo đó, tại phiên xử cấp sơ thẩm, TAND huyện Sóc Sơn tuyên phạt bị cáo 5 năm tù giam vì Thắng đối tượng chủ mưu gây ra vụ cướp giật tài sản táo tợn xảy ra vào chiều 17/7/2012 trên đường quốc lộ 3 đoạn Phù Lỗ - ngã tư Sóc Sơn. Thắng đã rủ Trần Văn Thuận (SN 1996, quê Ninhh Bình) đi cướp tài sản lấy tiền tiêu. Đến đoạn Phù Lỗ, phát hiện có một người phụ nữ để túi xách ở giá để hàng giữa xe, Thắng phóng xe đuổi theo, áp sát xe của chị Thiệp để Thuận giật chiếc túi xách. Sau đó, cả hai tăng ga bỏ chạy. Lục túi thấy cọc tiền 50 triệu đồng và trong ví có 100 nghìn đồng, Thắng chia cho Thuận 26 triệu đồng còn mình cầm 24 triệu đồng.

Cho rằng tòa sơ thẩm xử con trai mình quá nặng, ông Vinh đã làm đơn khiếu nại xin giảm mức hình phạt vì bị cáo có tiền sử rối loạn tâm thần phân liệt cảm xúc. Bản thân ông Vinh là người có công với cách mạng, từng bị nhiễm chất độc màu da cam trong chiến tranh và được nhà nước tặng huy chương. Tuy nhiên, trong khi để mặc bố đẻ trình bày hoàn cảnh mong được giảm án thì suốt phiên tòa bị cáo Thắng cúi gằm mặt, không nói năng gì. Chủ tọa nói ngồi thì Thắng ngồi, đứng thì Thắng đứng, đến nói lời sau cùng bị cáo cũng để cho người cha già lầm lũi phát biểu.

Trước thái độ không thành khẩn khai báo, HĐXX đã quyết định y án sơ thẩm đối với bị cáo Lưu Văn Thắng. Hành vi của bị cáo là táo bạo, đây lại là lần tái phạm rất nguy hiểm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp giật táo tợn, ra tòa giở trò “im như thóc”